Tổng thống Trump bị Hạ viện luận tội, "đối thủ" Biden nói gì?

Thứ năm, 19/12/2019, 11:25
Sau khi cuộc bỏ phiếu luận tội Tổng thống Trump có kết quả, cựu Phó Tổng thống Joe Biden khẳng định “không có ai đứng trên luật pháp, kể cả Tổng thống”.

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden - ứng viên tranh cử Tổng thống của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 đã viết trên Twitter sau khi Tổng thống Trump bị Hạ viện luận tội: "Tổng thống Trump đã lạm quyền, vi phạm lời tuyên thệ nhậm chức của ông ấy và phản bội đất nước chúng ta. Đây là một khoảnh khắc thiêng liêng cho đất nước chúng ta. Tại nước Mỹ này, không có ai đứng trên luật pháp, kể cả Tổng thống".

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

Ông Joe Biden là nhân vật trung tâm trực tiếp liên quan đến cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump. Đảng Dân chủ cáo buộc trong cuộc điện đàm ngày 25/7 với Tổng thống Ukraine Zelensky, Tổng thống Trump đã dùng khoản viện trợ quân sự Ukraine và chuyến thăm Nhà Trắng để gây sức ép buộc Kiev tiến hành điều tra đối thủ chính trị của ông là cha con cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

Hạ viện Mỹ đã chính thức thông qua 2 điều khoản luận tội Tổng thống Trump là lạm quyền và cản trở Quốc hội với đa số phiếu thuận từ đảng Dân chủ trong khi toàn bộ thành viên đảng Cộng hòa bỏ phiếu chống.

Theo VOV

Các tin cũ hơn