Philippines bắt hơn 300 người Trung Quốc

Thứ sáu, 20/12/2019, 17:23
342 người Trung Quốc bị bắt hôm qua tại thành phố Quezon trong chiến dịch truy quét hoạt động đánh bạc trái phép ở Philippines.

Các công dân Trung Quốc bị bắt tại thành phố Quezon, Philippines hôm qua. (Ảnh: Daily Tribune).

Cuộc đột kích diễn ra tại một công ty trò chơi trực tuyến ở thành phố Quezon, phía Đông Bắc thủ đô Manila, Philippines, do Cục Di trú phối hợp với cảnh sát và cơ quan quản lý hoạt động giải trí tại địa phương tiến hành.

"Chúng tôi có lý do để nghi ngờ công ty này che giấu các hoạt động trái phép và lừa đảo trực tuyến", Fortunato Manahan, giám đốc bộ phận tình báo của Cục Di trú Philippines, hôm nay cho hay, nói thêm rằng công ty đã đăng ký, nhưng chưa được cơ quan quản lý cấp phép.

342 người Trung Quốc làm việc cho công ty bị bắt với cáo buộc lao động trái phép tại Philippines. Manahan cho biết cuộc đột kích có sự phối hợp của nhà chức trách Trung Quốc, khi nước này xác định công ty có liên quan tới các hoạt động trái phép, với nạn nhân chủ yếu là công dân Trung Quốc.

Số lượng lao động Trung Quốc tại Philippines tăng đột biến kể từ khi Tổng thống Rodrigo Duterte lên nắm quyền hồi năm 2016 và thiết lập mối quan hệ nồng ấm với Bắc Kinh. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ đã tham gia các hoạt động làm ăn trái phép, đặc biệt là ngành đánh bạc trực tuyến, nhằm phục vụ khách từ Trung Quốc đại lục.

Trung Quốc từng kêu gọi Philippines cấm tất cả loại hình đánh bạc trực tuyến và thắt chặt việc thực thi pháp luật, nhằm ngăn chặn tuyển dụng bất hợp pháp và rửa tiền. Tuy nhiên, Philippines mới ngừng cấp giấy phép cho các công ty đánh bạc trực tuyến mới hoạt động tại nước này.

Theo VNE

Các tin cũ hơn