Hạ viện quyết luận tội, ê kíp ông Trump thu về 5 triệu USD tiền tranh cử

Thứ hai, 23/12/2019, 16:50
Quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump cho biết đã thu được số tiền ủng hộ 5 triệu USD vào ngày đảng Dân chủ tại Hạ viện bỏ phiếu luận tội ông hồi tuần rồi.

Quản lý chiến dịch tranh cử Brad Parscale mới đây viết trên mạng Twitter: "Số tiền vận động được thật đáng kinh ngạc. Ông Trump đã huy động được 5 triệu USD khi người dân Mỹ sử dụng ví tiền của mình để chống lại phiên luận tội dối trá của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và con số còn tiếp tục tăng".

Trong lúc các Hạ nghị sĩ bỏ phiếu 2 điều khoản luận tội hôm 18-12, Tổng thống Trump có cuộc vận động tranh cử tại Battle Creek, bang Michigan thu hút hàng ngàn người ủng hộ tham dự.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc vận động tranh cử ở Michigan trong lúc Hạ viện tiến hành bỏ phiếu luận tội ông. (Ảnh: Reuters).

Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) cũng công bố số tiền gây quỹ kỷ lục hôm 18-12 khi thu về 20,6 triệu USD chỉ tính riêng trong tháng 11, theo dữ liệu của Ủy ban bầu cử liên bang mà kênh Fox News có được. RNC cho rằng đây là số tiền mặt cao nhất mà đảng huy động được kể từ năm 2012.

Bà Ronna McDaniel, chủ tịch RNC, nhấn mạnh: "Cuộc luận tội vô căn cứ của đảng Dân chủ chỉ khiến chúng tôi thu hút nhiều cử tri hơn, kết quả là có thêm một tháng đạt được số tiền gây quỹ kỷ lục".

Nữ chủ tịch RNC cho rằng: "Các chính sách của Tổng thống Trump cũng đạt được tiến bộ lịch sử trong tháng này với việc Hiệp định thương mại Mỹ - Mexico - Canada (USMCA) dỡ bỏ một rào cản pháp lý khác, nhân viên liên bang được đảm bảo ngày nghỉ phép gia đình được trả lương và tạo thêm 266.000 việc làm cho nền kinh tế khi cuộc luận tội của bà Nancy Pelosi diễn ra. Cử tri sẽ thể hiện tiếng nói của họ bằng cách bầu lại Tổng thống Trump và bỏ phiếu cho đảng Cộng hòa vào năm 2020".

Liên quan đến cuộc điều tra luận tội ông Trump, một số tài liệu mới công bố cho thấy khoảng 90 phút sau khi Tổng thống Donald Trump nói chuyện với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky vào ngày 25-7, Nhà Trắng đã ra lệnh Lầu Năm Góc đóng băng viện trợ an ninh cho Ukraine.

Các email được công bố cho thấy quan chức Nhà Trắng có tên Mike Duffey đã ra lệnh Bộ Quốc phòng hoãn quá trình viện trợ để chờ chính quyền ông Trump xem xét, đồng thời người này cũng nhận thấy đây là vấn đề nhạy cảm khi yêu cầu thông tin cần được chuyển đến đúng người chịu trách nhiệm.

Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer (Dân chủ) cho rằng email trên càng củng cố thêm việc cần thiết kêu gọi ông Duffey ra làm chứng trong phiên xử luận tội ông Trump tại Thượng viện.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn