Cấp giấy chứng nhận tạm thời cho tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông

Thứ hai, 23/12/2019, 10:03
Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận tạm thời cho 13 đoàn tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông để phục vụ công tác vận hành thử hệ thống.

Trả lời VTC News sáng 23/12, ông Vũ Hồng Phương – Quyền Giám đốc Ban quản lý Dự án Đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận tạm thời cho 13 đoàn tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, 13 đoàn tàu của Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được kiểm định từ tháng 9/2018 đến nay đã hoàn thành. Công tác kiểm định các đoàn tàu của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được thực hiện theo quy chuẩn quốc gia về kiểm tra, nghiệm thu toa xe khi sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu, bao gồm 23 hạng mục kiểm tra ở trạng thái tĩnh và có cấp điện, kiểm tra vận hành trên tuyến.

Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông được cấp giấy chứng nhận tạm thời.

Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, việc cấp giấy chứng nhận kiểm định tạm thời cho các đoàn tàu nhằm phục vụ công tác vận hành thử hệ thống. Giấy chứng nhận kiểm định chính thức sẽ được cấp sau khi kết thúc vận hành thử. Đơn vị tư vấn Pháp đánh giá độc lập về an toàn đường sắt đô thị cấp giấy chứng nhận an toàn cho hệ thống đường sắt này.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13,1km, đi trên cao, với 12 nhà ga và 13 đoàn tàu. Mỗi đoàn tàu gồm 4 toa, tổng sức chở 960 hành khách; trong đó hai toa ở hai đầu buồng lái có sức chở 230 người, với 36 ghế ngồi và 194 chỗ đứng; hai toa ở giữa có sức chở 250 khách, với 40 ghế ngồi và 210 chỗ đứng.

Các hàng ghế ngồi được bố trí dọc hai bên, phần ghế có sơn màu vàng dành cho đối tương ưu tiên (người khuyết tật, trẻ em, người già, phụ nữ). Trên tàu có vị trí dành riêng cho xe lăn của người khuyết tật.

Dự án do Công ty Hữu hạn tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc làm tổng thầu.

Dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị vận hành thử toàn hệ thống liên tục trong 20 ngày để đánh giá an toàn hệ thống, nghiệm thu toàn bộ. Việc đánh giá chứng nhận độc lập an toàn hệ thống do Liên danh Apave-Certifier-Tricc thực hiện.

Theo VTC

Các tin cũ hơn