Nhà Trắng muốn phiên xử Tổng thống Trump xong sớm vì nhân dân Mỹ "quá mệt mỏi"

Thứ hai, 23/12/2019, 09:15
Chánh văn phòng Phó Tổng thống Mỹ Marc Short nói rằng phiên xét xử luận tội Tổng thống Donald Trump không nên kéo dài vì người Mỹ đã quá mệt mỏi với tiến trình giả mạo này.

Tổng thống Trump đang nghỉ cuối năm ở Florida và phiên xét xử dự kiến diễn ra vào tháng 1.2020

Phát biểu của ông Marc Short trên chương trình Meet the Press của đài NBC ngày 22.12 cho thấy chính quyền Tổng thống Trump ủng hộ ý kiến của lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell về việc tiến hành xét xử nhanh gọn.

“Người dân Mỹ đã mệt mỏi với cuộc luận tội giả mạo này. Chúng tôi chẳng lo gì về khả năng phiên xét xử kéo dài, nhưng chính quyền chỉ mong muốn được quay lại phục vụ cho người dân Mỹ. Chúng tôi đã có rất nhiều nhân chứng rồi”, ông Short nói về việc gọi thêm nhân chứng cho phiên xét xử tới.

Hạ viện Mỹ đã thông qua 2 điều khoản luận tội Tổng thống Trump gồm lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội, liên quan đến cáo buộc gây sức ép Ukraine để điều tra đối thủ tranh cử Joe Biden.

Theo quy trình, phiên xét xử sẽ diễn ra sau khi các điều khoản luận tội được chuyển lên Thượng viện. Tuy nhiên, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã hoãn bước này lại nhằm gây sức ép để ông McConnell cho phép kêu gọi thêm nhân chứng, theo Reuters.

Đảng Dân chủ muốn các trợ lý thân cận nhất của Tổng thống Trump ra làm chứng nhưng ông McConnell muốn phiên xét xử diễn ra nhanh chóng và không cần gọi thêm nhân chứng mới.
Tổng thống Trump đã ngỏ ý muốn gọi thêm nhân chứng để biện hộ cho ông nhưng cũng nói sẽ ủng hộ mọi quyết định của giới lãnh đạo đảng Cộng hòa ở Thượng viện.
“Nếu chứng cứ của bà ấy (Pelosi) chặt chẽ thì tại sao bà ấy lại cần thêm nhân chứng?”, ông Short nói. Trong khi đó, phe Dân chủ cho rằng phe Cộng hòa sợ về những điều mà những nhân chứng mới có thể tiết lộ.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn