Đà Nẵng còn 3 trường hợp nghi nhiễm virus Corona (Covid-19) đang được theo dõi

Thứ tư, 12/02/2020, 11:17
144/147 trường hợp nghi nhiễm virus Corona (Covid-19) đã được ra viện. Hiện chỉ còn 3 người đang được theo dõi tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Du khách tham quan Bảo tàng Đà Nẵng rửa tay để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (Covid-19) gây ra

Ngày 12.2, UBND TP.Đà Nẵng cho hay, tính đến 8 giờ sáng cùng ngày, các bệnh viện đã cho ra viện tổng cộng 144 trường hợp được theo dõi trước đó do nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (Covid-19) gây ra.

Theo số liệu của UBND TP, tính đến 8 giờ sáng 12.2, TP đang theo dõi 3 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, trong đó có 1 người VN, 2 người nước ngoài.

Tính đến nay, Đà Nẵng đã theo dõi 147 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Hiện đã cho ra viện 144 trường hợp.

Trong sáng 12.2, theo ghi nhận đã có thêm 1 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19, nâng tổng số mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus Corona lên 104 mẫu. Đà Nẵng chưa ghi nhận có trường hợp dương tính với chủng mới của virus Corona. Hiện tại sức khoẻ các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Toàn TP đang giám sát tại cộng đồng 27 trường hợp; tất cả đều có sức khỏe bình thường.

Giám sát 130 máy bay, 1 tàu biển

Được biết, trong ngày 11.2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP đã giám sát 130 máy bay, 1 tàu biển với 5.309 người nhập cảnh.
Qua đó, phát hiện 1 trường hợp hành khách người Đài Loan (Trung Quốc) có biểu hiện sốt nhẹ, chưa nghi ngờ nhiễm virus Corona (Covid-19) nên đã cho theo dõi tại cộng đồng.
Cùng ngày, UBND TP.Đà Nẵng cho biết, vừa có văn bản gửi các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do Covid-19 gây ra; các cơ quan chuyên môn; UBND các quận, huyện... yêu cầu đánh giá kết quả bước đầu thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh.
UBND TP.Đà Nẵng chỉ đạo Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tổng hợp, báo cáo tình hình hoạt động sát xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong thời điểm từ khi xảy ra dịch bệnh do Covid-19 gây ra; trong đó nêu rõ ảnh hưởng lực lượng lao động, nguồn cung ứng nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, công tác xúc tiến, thu hút đầu tư, hoạt động sản xuất, kinh doanh…
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn