Chạy thận nhân tạo Bệnh viện Chợ Rẫy đạt chuẩn ISO

Thứ sáu, 21/02/2020, 13:51
Khoa Thận Nhân tạo, Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 21/2 nhận chứng chỉ tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015.

Bác sĩ Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng Khoa Thận Nhân tạo, cho biết số lượng bệnh nhân lọc máu ngày càng tăng nhanh, nhiều ca bệnh nặng. Quá trình lọc thận nhân tạo dễ xảy ra tai biến nếu không kiểm soát tốt.

Thời gian qua khoa đã cải tiến, thiết lập các quy trình theo tiêu chuẩn quốc tế, có sự giám sát chặt chẽ hơn. Áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 giúp người bệnh được chăm sóc trong môi trường an toàn, giảm thiểu sai sót nhờ các quy trình và hướng dẫn cụ thể.

"Các hoạt động chạy thận đều được ghi nhận thông qua bằng chứng như ai làm, làm gì, làm như thế nào, thời gian, địa điểm... giúp kiểm soát được các hoạt động chạy thận một cách khoa học, đồng bộ", bác sĩ Tuấn nói.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc bệnh viện, đánh giá tiêu chuẩn mới góp phần cải thiện tình trạng quá tải của bệnh viện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, mang đến sự hài lòng cho người bệnh. Dự kiến bệnh viện tiếp tục mở rộng, phát triển tiêu chuẩn này cho các khoa, phòng khác.

Bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Chợ Rẫy sáng 21/2.

ISO 9001 là tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng quốc tế do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế ban hành như nền tảng cho tổ chức, doanh nghiệp quản lý các quá trình trong hoạt động. Tiêu chuẩn này đang được ứng dụng cho hơn một triệu tổ chức, doanh nghiệp tại 178 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Khoa Thận nhân tạo Bệnh viện Chợ Rẫy là tuyến cuối của khu vực phía Nam tiếp nhận, điều trị các bệnh nhân bị suy thận, đa dạng về mặt bệnh cũng như sự quá tải về bệnh nặng. Đây là đơn vị đầu tiên của bệnh viện hạng đặc biệt tại Việt Nam đạt chứng nhận.

Tháng 7/2019, Khoa Thận Nhân tạo, Bệnh viện Thống Nhất là nơi đầu tiên cả nước đạt chứng chỉ này.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích