TP.HCM hướng dẫn số lượng người ăn uống cùng một thời điểm để phòng Covid-19

Thứ năm, 26/03/2020, 14:32
Sở Y tế TP.HCM đề nghị nếu nơi nào phục vụ ăn uống quá công suất 30 người trong cùng 1 thời điểm thì chính quyền địa phương phải đóng cửa để phòng dịch Covid-19.

Quán ăn nào phục vụ trên 30 người trong một thời điểm sẽ bị đóng cửa trong thời điểm này

Sáng 26.3, Sở Y tế TP.HCM có công văn gửi UBND 24 quận huyện trên địa bàn TP.HCM, hướng dẫn hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống

Theo Sở Y tế TP.HCM, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM tại công văn số 1049 ngày 24.3 và theo đề xuất của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP (HCDC) về hướng dẫn cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.HCM, Sở Y tế thông báo cửa hàng, quầy hàng, quán ăn, nhà hàng, thức ăn đường phố có công suất phục vụ trên 30 khách ăn uống phải đóng cửa.

Những cơ sở dưới công suất 30 người, nếu phục vụ ăn uống thì không được tập trung đông quá 10 người 1 bàn và phải giữ khoảng cách giữa những người ăn tối thiêu 1,5 - 2m. Nếu nơi nào phục vụ ăn uống quá công suất này trong cùng 1 thời điểm thì chính quyền địa phương phải đóng cửa.

Sở Y tế khuyến khích các hình thức đặt hàng, bán hàng qua điện thoại, qua mạng, giao hàng tận nơi.

Riêng cơ sở chế biến suất ăn sẵn cung cấp suất ăn sẵn cho các nơi khác (không phục vụ tại chỗ); các bếp ăn tập thể, căn tin của các cơ quan, bệnh viện, cơ sở làm việc hoặc cơ sở sản xuất kinh doanh, khách sạn.... vẫn hoạt động bình thường.
Tuy nhiên, phải có các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch cho người ăn. Ngoài ra, phải giảm số lượng người sử dụng suất ăn trong cùng thời điểm, giữ khoảng cách giữa những người ăn tối thiêu 1,5 - 2m. Tốt nhất là phục vụ tại mỗi địa điểm dưới 30 người ăn uống tại một thời điểm.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích