Bamboo Airways tiếp tục đưa 266 công dân Việt Nam tại Kuwait, Ai Cập và Qatar hồi hương ngày 16/6

Thứ ba, 16/06/2020, 10:45
Nối tiếp thành công của chuyến bay nhân đạo hồi hương công dân Việt Nam bị kẹt tại Philippines cũng như hồi hương công dân EU bị kẹt tại Việt Nam, Bamboo Airways tiếp tục đưa 266 công dân Việt Nam tại Kuwait, Ai Cập và Qatar trở về nước.

Liên tiếp đưa công dân Việt Nam hồi hương

Ngày 15/6 vừa qua, nhận nhiệm vụ do Chính phủ giao phó, Bamboo Airways phối hợp với Đại Sứ quán Việt Nam tại Kuwait, Qatar và Ai Cập thực hiện chuyến bay nhân đạo, đưa 266 công dân Việt Nam tại Kuwait, Qatar và Ai Cập về nước.

Cụ thể, chuyến bay mang số hiệu QH9092 của Bamboo Airways đã khởi hành lúc 09h45 (giờ địa phương) ngày 15/6 từ Sân bay Quốc tế Kuwait, thành phố Kuwait, Nhà nước Kuwait, hạ cánh lúc 01h05 (giờ địa phương) ngày 16/6 tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Tàu bay thân rộng hiện đại Boeing 787-9 Dreamliner được Bamboo Airways chọn vận chuyển chuyến bay nối chuyến trên đường bay Kuwait – Qatar – Việt Nam, kéo dài hơn 11 tiếng.

Nối tiếp các thành công khi hồi hương công dân EU mắc kẹt tại Việt Nam và hồi hương công dân Việt Nam về nước, Bamboo Airways tiếp tục duy trì việc tuân thủ chặt chẽ và toàn diện các quy định, khuyến nghị, tiêu chuẩn của cơ quan chức năng Việt Nam, Kuwait, Qatar và quốc tế để đảm bảo tối đa an toàn sức khỏe cho hành khách và phi hành đoàn, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.                     

Bamboo Airways thực hiện đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe hành khách và khai báo y tế trước chuyến bay. Mọi hành khách phải sát khuẩn tay trước khi lên tàu bay và đeo khẩu trang trong quá trình thực hiện chuyến bay.

Toàn bộ phi hành đoàn được trang bị đồ bảo hộ y tế toàn thân bao gồm quần áo bảo hộ, găng tay, kính chắn, khẩu trang, khăn y tế tẩm cồn và dung dịch sát khuẩn. Sau khi máy bay hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, máy bay sẽ được tiến hành khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang khách, hầm đựng hàng…. Trong khi đó, toàn bộ đoàn tiếp viên và hành khách trên chuyến bay sẽ được cách ly 14 ngày theo đúng quy định của các cơ quan chức năng.

Chuyến bay của những hy vọng

Theo đại diện của Hãng hàng không Bamboo Airways, danh sách hành khách được bay do Đại sứ quán Việt Nam tại Kuwait và Qatar cung cấp là 266 khách hàng, danh sách dự bị là 60 hành khách.

Hành khách được ưu tiên bay trên chuyến bay có hoàn cảnh khó khăn và có nguyện vọng sớm được hồi hương. Theo đó, khách hàng trên chuyến bay chủ yếu là phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 18 tuổi, người mắc bệnh nền, lao động hết hạn hợp đồng hoặc còn hạn hợp đồng nhưng công ty đóng cửa hoặc sức khỏe yếu, sinh viên đã kết thúc khóa và khách du lịch bị mắc kẹt cũng như nhiều trường hợp khó khăn khác. 

Đặc biệt trong đó, nhờ sự phối kết hợp chặt chẽ giữa Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập và Kuwait, 4 hành khách Việt Nam mắc kẹt tại tại Ai Cập gần 3 tháng đã di chuyển sang Kuwait và về được Việt Nam thông qua chuyến bay đặc biệt này của Bamboo Airways.

“Có rất ít người Việt Nam tại Ai Cập, nên việc hồi hương của chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Tôi cảm thấy đây như một giấc mơ vì gần như không có cơ hội để về Việt Nam ở thời điểm này. Thông qua hành trình trở về gian nan này, tôi xin trân trọng cảm ơn sự vào cuộc của Chính phủ Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập và Kuwait, cũng như Hãng hàng không Bamboo Airways”, chị Dương Thu Hằng (36 tuổi, Hà Nội), 1 trong 4 hành khách kẹt lại tại Ai Cập cho biết.

Trước đó, Bamboo Airways đã thực hiện thành công chuyến bay hồi hương gần 200 công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại Philippines vào ngày 14/5.

Trước đó, Bamboo Airways đã tích cực phối hợp với các cơ quan ngoại giao triển khai các chuyến bay thuê chuyến vì mục đích nhân đạo đưa công dân Việt Nam mắc kẹt tại Philippines hồi hương.

Ngoài ra, Bamboo Airways đã khai thác nhiều chuyến bay nhân đạo hồi hương công dân EU và vận chuyển hàng hóa. Cụ thể, Bamboo Airways đã vận chuyển thành công hơn 600 hành khách quốc tịch EU hồi hương trên các chuyến bay từ Việt Nam đến Cộng hòa Séc, Lít-va, Anh, Italy bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, cũng như chuyên chở gần 200 công dân Việt Nam tại Philippines về nước an toàn.

Bên cạnh đó, với các đường bay nội địa, Bamboo Airways đã tăng cường tần suất nhiều đường bay và đang trên tiến trình tái khởi động 90% các đường bay. Nhằm đạt mục tiêu dành 30% thị phần đến cuối năm 2020, hãng tập trung tăng cường tần suất các đường bay trục kết nối Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, các đường bay kết nối Hà Nội/TP.HCM/Đà Nẵng với Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Hải Phòng, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Vinh… và các đường bay còn lại.

Theo đại diện Bamboo Airways, đối với hoạt động bay quốc tế, với tình hình dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát trên thế giới, từ tháng 7/2020, Bamboo Airways đang lên kế hoạch khôi phục lại những đường bay thường lệ đã thiết lập như Hàn Quốc, Đài Loan, Séc, tái xúc tiến, xây dựng và kết nối các đường bay mới tới Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Đức, Australia,... nghiên cứu và tính toán các đường bay tiềm năng quốc tế mới khác đến Đông Á, châu Âu, châu Mỹ...

Cùng với việc tăng tần suất khai thác, Bamboo Airways luôn đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các biện pháp để đảm bảo tối đa sức khỏe cho hành khách và phi hành đoàn.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn