WHO: Bao bì cá hồi nhập khẩu có thể là nguồn lây nhiễm COVID-19 mới tại Bắc Kinh

Thứ ba, 16/06/2020, 13:24
Chuyên gia WHO cho rằng, nguồn gốc đợt lây nhiễm COVID-19 mới tại Bắc Kinh (Trung Quốc) có thể là do virus tồn tại trên bao bì cá hồi nhập khẩu.

Ông Mike Ryan, Giám đốc điều hành Chương trình y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cần phải kiểm tra bao bì đóng gói của cá hồi nhập khẩu vào Trung Quốc. Trước đó, truyền thông Trung Quốc đưa tin, virus SARS-CoV-2 được phát hiện trên thớt thái cá hồi tại chợ Tân Phát Địa, Bắc Kinh.

Hôm 15/6, Trung Quốc phong tỏa thêm 10 khu vực ở Bắc Kinh nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, sau khi phát hiện một ổ dịch mới ở khu vực chợ thực phẩm thứ 2 trong thành phố này.

Một nhà hàng ở Trung Quốc thời COVID-19.

Một quan chức thành phố này cho biết, các trường hợp mới đã được ghi nhận tại một chợ buôn bán thứ 2 ở quận Hải Điến (Tây Bắc Bắc Kinh), dẫn tới việc khu chợ này cùng các trường học gần đó phải đóng cửa và người dân sống trong 10 khu vực xung quanh sẽ được đặt dưới tình trạng phong tỏa.

Ổ dịch mới được phát hiện chỉ 2 ngày sau khi chính quyền thành phố yêu cầu đóng cửa chợ đầu mối Tân Phát Địa, quận Phong Đài (Tây Nam Bắc Kinh), để khử trùng do ghi nhận gần 50 ca mắc COVID-19 mới.

Theo VTC

Các tin cũ hơn