Thanh niên từ Trung Quốc về nhiễm nCoV khỏi bệnh

Thứ ba, 16/06/2020, 16:43
Chỉ một ngày sau khi ghi nhận nhiễm nCoV và nhập viện điều trị, "bệnh nhân 334" xét nghiệm âm tính, được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương công bố khỏi bệnh chiều nay.

Chiều nay hai người được tuyên bố khỏi gồm bệnh nhân 301 và 334, đều là nam và 29 tuổi. Cả hai xét nghiệm âm tính nCoV hai lần liên tiếp, sức khỏe ổn định, không bị ho hay sốt, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh. Họ tiếp tục cách ly tại bệnh viện 14 ngày.

Trong đó, "bệnh nhân 334" ở TP.HCM, vào viện ngày 13/6, ngay hôm sau đã xét nghiệm âm tính nCoV lần thứ nhất. Người này hồi tháng 1 đi du lịch đến tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, chỉ vừa mới tới nhà một người bạn tại đây thì dịch bệnh bùng phát, Hồ Bắc - tâm dịch Covid-19 thời điểm ấy, bị phong tỏa.

Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc tư vấn anh ở lại Hồ Bắc, khi ấy các chuyến bay về Việt Nam đã bị hủy, đồng thời giúp đỡ anh gia hạn visa một lần.

Bệnh nhân 301 (áo đen) và 334 (áo trắng) được công bố khỏi Covid-19 ngày 16/6.

Gia đình người bạn ở Hồ Bắc cưu mang anh, hỗ trợ sinh hoạt. Nửa năm trôi qua, anh chỉ ở trong nhà, ra đường khi cần mua đồ thiết yếu và mang khẩu trang, vệ sinh đầy đủ.

Khi dịch đã lui, Hồ Bắc mở cửa hàng không trở lại, anh đặt vé máy bay về nước vào ngày 2/6. Tuy nhiên, anh tiếp tục gặp vận rủi, bị hủy vé máy bay lần thứ hai do Trung Quốc lại ghi nhận ca dương tính nCoV.

Ngày 31/5, khi hạn visa sắp hết và biết có thể về nước bằng đường bộ qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Quảng Ninh, anh cùng một người Việt quyết định về. Trước khi về, họ đi kiểm tra sức khỏe bắt buộc và hẹn nhau ở Nam Ninh. Ngày 31/5, anh nhập cảnh Việt Nam, cách ly tập trung ở Móng Cái.

Anh xét nghiệm dương tính nCoV khi chỉ còn một ngày là hết cách ly tập trung, được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương điều trị.

"Tôi rất bất ngờ khi biết mình bị bệnh, vì trước đó tôi hoàn toàn khỏe mạnh và không có triệu chứng nào. Hiện giờ tôi cũng không có biểu hiện gì", anh cho biết, chiều 16/6.

Được công bố khỏi bệnh chỉ sau ba ngày điều trị, nam bệnh nhân cảm thấy khó hiểu: "Tôi rất tò mò không rõ tại sao nhanh hết nCoV. Bác sĩ chưa giải thích gì, chỉ thông báo xét nghiệm âm tính hai lần".

Anh tỏ ra tiếc nuối vì chuyến du lịch dang dở. "Tôi đã lên kế hoạch từ lâu, mới xin nghỉ việc để thực hiện chuyến đi thì bị mắc kẹt do dịch bệnh". Anh cho biết sau chuyến đi đáng nhớ này, sẽ trở về TP.HCM đoàn tụ với gia đình và tìm việc làm mới, trang trải cuộc sống.

Như vậy đến chiều nay số ca khỏi Covid-19 lên 325, còn 9 bệnh nhân đang điều trị. Thêm một ca tái dương tính sau xuất viện, nhập viện trở lại ở Hải Dương.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích