Chính phủ nhiệm kỳ mới có 4 Phó Thủ tướng

Chủ nhật, 18/07/2021, 19:10
Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, tại kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội Khoá XV, chỉ kiện toàn với 4 Phó Thủ tướng thay vì 5 như trước đây.

Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội Khoá XV sẽ kiện toàn, bỏ phiếu bầu và phê chuẩn với 50 chức danh.

Chiều 17/7, tại cuộc họp báo trước kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội Khoá XV, phóng viên các cơ quan báo chí đặt nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề kiện toàn nhân sự tại kỳ họp đầu tiên Quốc hội khoá mới này.

Trả lời câu hỏi, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ kiện toàn tất cả các chức danh theo quy định, qua đó sẽ kiện toàn tổng cộng 50 chức danh. Các chức danh khối tư pháp, Hội đồng Quốc phòng An ninh cũng được kiện toàn.

Riêng phía Chính phủ, ông Cường cho biết, hiện đang có 5 Phó Thủ tướng. Tuy nhiên trong kỳ họp này chỉ kiện toàn 4 Phó Thủ tướng, cơ bản là các thành viên tái cử. Như vậy, cơ cấu Chính phủ lần này trước mắt sẽ giảm đi 1 Phó Thủ tướng.

Hiện Chính phủ đang có 5 Phó Thủ tướng là các ông Trương Hoà Bình (thường trực), Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam, Lê Văn Thành và Lê Minh Khái. Tuy nhiên, ông Trương Hoà Bình không tái cử sau Đại hội Đảng lần thứ XIII, nên sẽ nghỉ sau khi Quốc hội kiện toàn nhân sự và không bổ sung thành viên Phó Thủ tướng mới thay thế.

Tại buổi họp báo, ông Vũ Minh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết, kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khoá XV sẽ khai mạc ngày 20/7, và sẽ bế mạc ngày 31/7, thời gian làm việc 11,5 ngày. Trong đó, Quốc hội sẽ dành 3 ngày làm việc về công tác nhân sự.

Trong đó, Quốc hội sẽ bầu các chức danh chủ chốt của nhà nước. Trong đó, các vị trí nhân sự chủ chốt, gồm Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Chánh án TAND Tối cao sẽ thực hiện nghi thức tuyên thệ sau khi được bầu.

Theo TPO

Các tin cũ hơn