Hít nCoV để chứng minh COVID-19 không tồn tại, 'đại sư' Indonesia qua đời

Thứ ba, 20/07/2021, 09:22
Vị "đại sư" Indonesia qua đời sau khi hít không khí thở ra từ bệnh nhân mắc COVID-19 để chứng minh virus nCoV không tồn tại.

Theo Sina, vị "đại sư" này là Muhammad Mashudin, 47 tuổi, chuyên gia trị liệu thần kinh nổi tiếng đến từ tỉnh Đông Java, Indonesia. Mashudin nhiều lần khẳng định ông không tin vào sự tồn tại của nCoV.

Để chứng minh virus gây dịch COVID-19 không tồn tại, vị "đại sư" tới một bệnh viện ở Đông Java.

Trong video được truyền thông Trung Quốc đăng tải, Mashudin dùng tay quạt không khí thở ra từ bệnh nhân mắc COVID-19 và hít vào.

"Đại sư" Indonesia qua đời sau khi hít nCoV để chứng minh COVID-19 không tồn tại

Hành động này của Mashudin để chứng minh virus không tồn tại. Tuy nhiên, hôm 13/7, vị "đại sư" này qua đời do mắc COVID-19. Trước khi chết, ông này xuất hiện một số triệu chứng như sốt cao.

Indonesia hiện là vùng dịch lớn nhất Đông Nam Á với gần 2,9 triệu ca nhiễm và hơn 40.000 ca nhiễm mới được ghi nhận mỗi ngày. Tuần trước, nước này vượt Brazil trở thành quốc gia có số ca mắc mới trong ngày nhiều nhất thế giới.

Trước tình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Tổng thống Indonesia Joko Widodo quyết định gia hạn lệnh hạn chế các hoạt động cộng đồng (PPKM) khẩn cấp tới ngày 31/7.

Lệnh hạn chế các hoạt động cộng đồng ban đầu chỉ được áp dụng với Java - hòn đảo đông dân nhất Indonesia và Bali tới ngày 20/7. Tuy nhiên, lệnh hạn chế sau đó được mở rộng ra 15 khu vực bên ngoài hai đảo này khi số ca mắc tăng vọt.

Bộ trưởng Điều phối các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia, Luhut Pandjaitan cảnh báo số ca mắc COVID-19 của nước này có thể sẽ tiếp tục tăng thời gian tới.

"Chúng tôi đang ở trong kịch bản tồi tệ nhất. Nếu số ca nhiễm virus rơi vào khoảng 60.000 ca/ngày hoặc nhiều hơn một chút, chúng tôi vẫn sẽ đối phó được. Hy vọng con số sẽ không nhảy lên 100.000 ca/ngày. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị cho trường hợp kịch bản này xảy ra", ông Pandjaitan nói.

Indonesia dồn lực chống dịch ở Java - hòn đảo lớn nhất nước này khi các bệnh viện ở đây đang rơi vào tình trạng quá tải. Tuy nhiên, một số khu vực xa xôi của đất nước với tỷ lệ tiêm chủng thấp đang chứng kiến sự tăng vọt các ca nhiễm.

Theo VTC News

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích