Sự thật bức ảnh 'bé mồ côi ủng hộ 2 quả bí chống dịch'

Thứ ba, 20/07/2021, 19:28
Câu chuyện đang được chia sẻ nhiều trên mạng với thông tin sai lệch. Thực tế, em bé còn cả cha mẹ, không phải trẻ mồ côi.

Chia sẻ với Zing, chị Hồ Thị Nhi, ngụ xã Tà Rụt, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, xác nhận chị là người chụp bức ảnh cậu bé mang bí tới ủng hộ TP.HCM chống dịch, đang được chia sẻ nhiều trên mạng.

Tuy nhiên, chị bức xúc vì một số trang tin, diễn đàn đăng tải hình ảnh với nội dung không chính xác.

Cụ thể, khoảnh khắc cậu bé tay xách 2 quả bí được chú thích rằng: “Đây là hình ảnh cậu bé mồ côi sống ở A Ngo, Đakrông, Quảng Trị. Cậu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ được các cô chú tình nguyện viên biết đến hoàn cảnh khi miền Trung lũ lụt năm ngoái. Hồi ấy các cô chú tặng con quà, sữa khiến con vui lắm và hôm nay, Sài Gòn bị ốm, con đã biết chia sẻ lại: ‘Con chỉ có từng này, xin cô chú nhận nó’”.

Thực tế, cha mẹ bé còn sống.

“Em bé trong ảnh là Hồ Văn Học, người dân tộc Pa Kô, sống ở xã Tà Rụt. Ngày 18/7, bé cùng bố mẹ mang bí đến ủng hộ chống dịch. Tuy nhiên, nhiều trang chỉ đăng ảnh em cầm bí, nói bé mồ côi để câu view”, chị Nhi nói.

Su that buc anh be mo coi o Quang Tri ung ho bi chong dich anh 1

Hình ảnh bé Hồ Văn Học ủng hộ chống dịch bị gắn với thông tin sai lệch trên mạng.

Theo chị Nhi, hình ảnh bé Học được đăng tải với nội dung sai lệch trong một hội nhóm địa phương. Sau đó, câu chuyện được nhiều diễn đàn có lượng tương tác lớn chia sẻ lại.

Những ngày qua, chị Nhi cùng chính quyền, người dân xã Tà Rụt tổ chức hoạt động quyên góp nông sản ủng hộ bà con TP.HCM chống dịch.

Chị cho rằng việc chia sẻ thông tin để tạo hiệu ứng lan tỏa sự đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau của đồng bào là tốt, nhưng cần chính xác, tránh ảnh hưởng tới thân nhân của người khác.

“Khi biết các trang chia sẻ nội dung không đúng, tôi cố gắng đính chính ở phần bình luận để mọi người không tiếp nhận thông tin sai lệch. Tuy nhiên, một số trang thậm chí ẩn bình luận của tôi. Tôi chỉ mong thông tin chính xác được chia sẻ đến mọi người để em bé và gia đình không bị ảnh hưởng”, chị nói.

Su that buc anh be mo coi o Quang Tri ung ho bi chong dich anh 2

Chị Hồ Thị Nhi cùng người dân trong xã gom lương thực, thực phẩm tiếp tế cho TP.HCM.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích