Bí thư Nên: Chuẩn bị cho tình huống siết chặt hơn Chỉ thị 16

Thứ ba, 20/07/2021, 19:59
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết thành phố đang lấy ý kiến các chuyên gia, bộ ngành có liên quan để chuẩn bị cho tình huống siết chặt hơn Chỉ thị 16

Chiều 19/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, có chuyến công tác tại TP.HCM và làm việc với lãnh đạo của thành phố về vấn đề vaccine.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết Bộ Y tế cùng các bộ, ngành khác luôn theo dõi và đánh giá tình hình tổ chức tại thành phố. Ngành y tế đánh giá cao nỗ lực trong các biện pháp phòng, chống dịch trong triển khai Chỉ thị 16 và các biện pháp như giám sát dịch tễ, khoanh vùng, phong tỏa để kiểm soát dịch.

"Dịch diễn biến phức tạp, khó lường. Đỉnh dịch của thành phố cách đây 3 ngày lên đến khoảng 5.000 ca bệnh nhưng 3 ngày qua đã xuống con số hơn 3.000. Chưa có dấu hiệu khả quan nhưng trong 10 ngày tới phải áp dụng quyết liệt các biện pháp. Đỉnh dịch có đạt được hay không phục thuộc rất lớn vào năng lực của ngành y tế", ông Sơn nói.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn hy vọng dịch sẽ giảm xuống 7-10 ngày tới khi áp dụng tối đa giãn cách theo Chỉ thị 16 tại 19 tỉnh, thành khu vực phía Nam.

dich Covid-19 bung phat tai TP.HCM anh 1

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thu Hằng.

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết hiện, thành phố đang lấy ý kiến các chuyên gia, bộ ngành có liên quan để chuẩn bị cho tình huống siết chặt hơn Chỉ thị 16 nhằm thực hiện bằng được mục tiêu đề ra là ngăn chặn, kéo giảm sự lây lan trong cộng đồng hiện nay.

"Mấy ngày qua đề ra nhưng chưa đạt được", ông nhận định.

Bí thư chia sẻ mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo mạnh mẽ từ Trung ương, đặc biệt là tổ công tác đặc biệt của các bộ tại TP.HCM. Ông đề nghị các bên có sự bàn bạc kịp thời, thống nhất để có phương án, giải pháp hiệu quả để cùng chung tay thực hiện các biện pháp giám sát theo Chỉ thị 16 và nâng cao, siết chặt như mục tiêu đã giao.

dich Covid-19 bung phat tai TP.HCM anh 2

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thu Hằng.

Chỉ thị 16 được áp dụng toàn TP.HCM trong 15 ngày kể từ 0h ngày 9/7. Thời gian này, các loại phương tiện công cộng, xe hợp đồng, xe ôm, xe hai bánh vận chuyển hành khách có sử dụng công nghệ đều tạm dừng hoạt động. Các dịch vụ bán đồ ăn mang về cũng phải tạm ngưng.

Sau 10 ngày áp dụng Chỉ thị 16, số ca nhiễm mỗi ngày tại TP.HCM vẫn liên tục tăng. Ngày 18/7, TP.HCM ghi nhận kỷ mục mới với 4.692 ca nhiễm trong ngày. Từ 27/4 đến tối 20/7, TP.HCM ghi nhận 37.787 ca mắc Covid-19, là tâm dịch lớn nhất trên cả nước.

Theo Zing

Các tin cũ hơn