Thứ trưởng Indonesia đột tử khi leo núi

Chủ nhật, 22/04/2012, 09:03
Hôm 21 – 4, Thứ trưởng Bộ năng lượng và khoáng sản Indonesia Widjajono Partowidagdo đã đột tử khi đang leo núi.


Tin bài khác

>> 
Indonesia: Bị phạt roi vì dám quan hệ tình dục nơi công cộng
>> Chồng bác sĩ quay clip sex với sếp ngày càng thương vợ
>> Các cực của Indonesia rung chuyển vì động đất




Thứ trưởng Bộ năng lượng và khoáng sản Indonesia Widjajono
Partowidagdo. -Ảnh: Jakarta Post


Một quan chức chính phủ cấp cao cho biết: “Tổng thống đã nhận được tin buồn từ Bộ trưởng Bộ năng lượng và khoáng sản rằng Thứ trưởng Widjajono Partowidagdo đã qua đời”.  

Theo thông báo trên, ông Partowidagdo, 60 tuổi đã bắt đầu chuyến leo núi vào ngày 20-4 và đột tử vào khoảng 13 giờ ngày 21-4 khi đang ở độ cao khoảng 2.800m trên đỉnh núi lửa Tambora ở đảo Sumbawa, phía đông hòn đảo du lịch Bali và Lombok. Nguyên nhân cái chết bất ngờ của Thứ trưởng chưa được xác định.

Do sương mù dày đặc, đội tìm kiếm và đội trực thăng cứu đã phải trì hoãn công việc vì vậy đến buổi chiêu thi thể ông Partowidagdo mới được tìm thấy.  

Ông Widjajono Partowidagdo là một thứ trưởng có vị trí vô cùng quan trọng của Bộ năng lượng và khoáng sản. Ông là người thúc đẩy chính sách tăng thuế xuất khẩu khoáng sản thô lên 25 % trong năm 2012 và dự kiến lên 50% vào năm 2013. Và ông Partowidagdo còn đóng góp không nhỏ trong chính sách trợ cấp nhiên liệu.
 
Một chuyên gia về dầu mỏ và khí đốt, ông Kurtubi nói: “Sự mất mát bi thảm trong bối cảnh giá nhiên liệu đang tăng sẽ là một cú sốc lớn cho bộ trưởng Jero Wacik, bởi vì ông Partowidagdo nắm giữ một vai trò quan trọng trong việc xây dựng và thực thi các chính sách về năng lượng và khai thác. Điều này có thể sẽ gây nên sự chậm trễ trong các chính sách năng lượng và khai thác mỏ”.


Theo Nguoilaodong

Các tin cũ hơn