Phi công Jestar -Úc quên mở dàn bánh hạ cánh vì nhắn tin

Chủ nhật, 22/04/2012, 08:29
Cơ trưởng chuyến bay JQ57 của hãng Jetstar (Úc) suýt khiến hàng trăm hành khách lâm nguy khi quên mở bung dàn bánh máy bay để chuyển sang chế độ hạ cánh khi sắp tới sân bay Changi của Singapore. Lý do dẫn tới tình huống nguy hiểm qua không giống ai: cơ trưởng mải nhắn tin cho vợ!


Tin bài khác

>> 
Các cực của Indonesia rung chuyển vì động đất
>> TP.HCM: Sốt xuất huyết và tay chân miệng gia tăng 
>> Hà Nội: Thà ăn mì gói, phải xài Iphone
 



Máy bay của hãng Jetstar (Úc). - Ảnh: Reuters


Vụ việc xảy ra từ năm 2010 nhưng nay mới được phát hiện và công bố. Viên phi công mất tập trung nói trên đã có kinh nghiệm 13.000 giờ bay. Tuy nhiên, ông lại mắc một sai lầm cơ bản mà ngay cả người mới vào nghề cũng hiếm khi mắc phải: lôi điện thoại ra nghịch khi máy bay đang ở độ cao 600-750m trên bầu trời.  

Ở độ cao 300m, phi công phụ cảm thấy có cái gì đó đã bị tắt, nhưng lại không phát hiện ra chính xác đó là gì dù anh này cũng có tới 4.000 giờ bay! Cho tới khi buồng lái phát tín hiệu cảnh báo ở độ cao 220m viên phi công phụ mới thông báo rằng dàn bánh máy bay chưa được bung ra.  

Khi máy bay đã chỉ còn cách mặt đất 200m, cơ trưởng cố gắng hạ bánh cho tới khi đèn cảnh báo khác phát tín hiệu rằng máy bay đã xuống độ cao 152m – độ cao quá nguy hiểm để hạ cánh.   Phi công phụ cho biết lúc đó, cơ trưởng đã quyết định bay lên trở lại và tiến hành hạ cánh lại theo quy trình.  

Khi được các điều tra viên thẩm vấn, cơ trưởng khẳng định rằng ông cố gắng mở khóa điện thoại để tắt nó đi, điều lẽ ra ông không nên quên trước khi máy bay cất cánh!

Theo Nguoilaodong

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn