"Dân Hong Kong có quá ít kiến thức tình dục"

Thứ bảy, 21/04/2012, 12:47
Các chuyên gia tình dục đã kêu gọi cư dân Hong Kong cần rũ bỏ danh tiếng của họ là một trong những người ít quan tâm tới chuyện giường chiếu nhất châu Á. 


>> 20 luật lệ tình dục khó tin trên thế giới thời xưa 
>> Thương gia chết bí ẩn bên mớ đồ chơi tình dục
>>  Đi ăn 'gà chưa quan hệ tình dục'

"Người ta nói rằng dân Hong Kong có ít kiến thức tình dục nhất thế giới. Một trong những lý do chính là vì họ không có chỗ nào để quan hệ tình dục" - giáo sư Emil Ng, người là đồng giám đốc Viện nghiên cứu gia đình ở Đại học Hong Kong nhận xét.

Sức ép tài chính, sức ép do sự nghiệp mang tới và không gian hạn chế là nguyên nhân chính khiến tỉ lệ sinh ở đây thấp nhất thế giới, trung bình mỗi phụ nữ chỉ sinh 1,04 đứa con.

Emil Ng, người tin rằng một yếu tố nữa khiến người Hong Kong ít chú ý tới sex là vì giá bất động sản cao chóng mặt. Người Hong Kong trẻ tuổi thường thích ở nhà cho tới năm 20 - 30 tuổi vì họ không thể có tiền để kết hôn và dọn ra sống riêng sớm hơn. Điều đó cũng có nghĩa nhiều người sẽ ngủ gần cha mẹ, trong các chung cư chật hẹp.

"Hong Kong quá chật và thiếu sự riêng tư để người ta thoải mái quan hệ tình dục" - Emil Ng, người tổ chức Lễ hội văn hóa tình dục Hong Kong lần thứ 5, dự kiến tổ chức trong tháng tới. Lễ hội này nhằm khuyến khích các quan điểm thoáng hơn về tình dục trong một xã hội khá bảo thủ như Hong Kong.

Và trong dấu hiệu cho thấy thái độ bảo thủ về sex ở Trung Quốc đang thay đổi, một lượng lớn du khách đã xuất hiện trong Hội chợ đồ chơi người lớn Trung Quốc 2012 tổ chức ở Thượng Hải. Hội chợ năm nay cũng là lớn nhất trong lịch sử kéo dài 9 năm tồn tại, thu hút hàng ngàn du khách.


Người Hong Kong có quá ít không gian riêng tư (Nguồn: AFP)


Theo một cuộc khảo sát của trường Cao đẳng cộng đồng thuộc Đại học Thành phố tiến hành hồi năm 2011, các cặp vợ chồng Hong Kong quan hệ tình dục dưới 2 lần 1 tuần. Hơn nửa số phụ nữ được thăm dò nói rằng họ vờ ốm hoặc mệt để tránh quan hệ, khi không có cảm hứng. 

Nghiên cứu trên 1.000 người trưởng thành có độ tuổi từ 36-80 cũng cho thấy đàn ông hài lòng khi quan hệ trung bình 1,9 lần mỗi tuần và phụ nữ là 1,6 lần mỗi tuần. 

Theo một thăm dò của công ty sản xuất bao cao su Durex, người Hy Lạp thường quan hệ hơn 3 lần mỗi tuần, người Ấn Độ khoảng 1,5 lần mỗi tuần và người Nhật ít hơn 1 lần mỗi tuần. Cuộc khảo sát cũng cho thấy người Hong Kong đứng ở gần bét bảng về cường độ quan hệ tình dục.

"Trong các cuộc khảo sát của Durex, Hong Kong luôn nằm ở dưới cùng của danh sách trên phương diện thường xuyên quan hệ tình dục. Cuộc khảo sát có thể không mang nhiều màu sắc khoa học lắm, nhưng nó vẫn nói lên rất nhiều về Hong Kong" - Ng. Nói.

Một cuộc khảo sát của Durex diễn ra trong năm ngoái cũng cho thấy sự giảm sút hoạt động tình dục ở Trung Quốc. 39% những người trả lời nói rằng họ không quan hệ tình dục nhiều, tăng 15% so với năm 2006.

Tiến sĩ Petula Ho, một chuyên gia tình dục học ở Đại học Hong Kong đánh giá phụ nữ ở Hong Kong khó khăn trong việc quan hệ tình dục hơn, do các vấn đề văn hóa liên quan tới đẳng cấp, sự giàu có và sự kỳ vọng của xã hội về vai trò của phụ nữ.

Vấn đề còn tệ hơn do Hong Kong có nhiều phụ nữ hơn nam giới. Các thống kê năm ngoái cho thấy tỉ lệ nam/nữ trong độ tuổi 20-39 ở đây là chưa 1/1,2

"Phụ nữ Hong Kong rất nghèo trên phương diện sex . Họ có ít cơ hội và lựa chọn về sex. Ngay cả khi anh là tài xế lái xe tải ở đây, anh vẫn có thể về vùng nông thôn Trung Quốc và kiếm lấy một cô vợ" - ông Ho nói.

Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn