Gần 15% người dân thế giới tin vào ngày tận thế

Thứ năm, 03/05/2012, 10:55
Theo một cuộc khảo sát mới đây, có tới gần 15% người dân trên toàn thế giới tin rằng sẽ phải chứng kiến cảnh thế giới bị tuyệt chủng khi họ còn sống và 10% người được hỏi cho rằng ngày tận thế theo lịch của người Maya sẽ xảy ra vào năm 2012.

Các tin khác

>> Say xỉn, thiếu nữ... cắn chó
>> Myanmar khẳng định sẽ xóa bỏ cưỡng bức lao động
>> Ấn Độ: Người đàn ông khốn khổ với khối u khổng lồ trên mặt


Lịch Maya, kéo dài khoảng 5125 năm, kết thúc vào ngày 21/12/2012 được đồn đại sẽ là ngày tận thế của Trái Đất.

Keren Gottfried, giám đốc của tổ chức Nghiên cứu các vấn đề toàn cầu Ipsos Global Public Affairs, đơn vị thực hiện cuộc khảo sát này cho biết: "Cho dù họ nghĩ rằng trái đất sẽ kết thúc thông qua bàn tay của Chúa, hay bởi một thảm họa thiên nhiên, một sự kiện chính trị, hay với bất cứ lý do gì, thì cũng có tới 1/7 người được hỏi nghĩ rằng trái đất sắp tuyệt chủng.

Có lẽ đây là kết quả của việc các phương tiện truyền thông đã gây chú ý tới lời tiên chi rằng thế giới sẽ tận thế vào năm 2012”.
 


 

Cuộc thăm dò quốc tế này được tiến hành với 16.262 người tại hơn 20 quốc gia như: Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Mexico, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Argentina, Hungary, Ba Lan, Thụy Điển, Pháp, Tây Ban Nha, Bỉ, Canada, Úc, Ý, Nam Phi, Anh, Indonesia, Đức.

Kết quả ở các nước được khảo sát rất khác nhau. Ví dụ như, chỉ 6% người Pháp tin rằng sắp tới sẽ có một thảm họa như trong phim Armageddon, trong khi đó ở Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ có tới 22% tin như vậy.

Nhưng chỉ có 7% người Bỉ và 8% người Anh lo ngại sẽ phải chứng kiến ngày tận thế khi họ còn sống. Khoảng 10% số người được hỏi cho biết họ đã từng trải qua sự sợ hãi hay lo lắng rằng ngày tận thế sẽ xảy ra như đồn đoán vào năm 2012. Trong đó, ở Nga và Ba Lan là nhiều nhất và ở Anh là ít nhất.

Gottfried cũng cho biết rằng những người có trình độ học vấn hay thu nhập thấp, cũng như những người dưới 35 tuổi có xu hướng tin vào ngày tận thế hơn. "Có lẽ những người lớn tuổi ít quan tâm hơn tới những gì xảy ra với tương lai của họ”, Gottfried giải thích.
 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn