Anh: Mặt biến dạng nghiêm trọng chỉ vì... chảy nước mắt

Thứ năm, 03/05/2012, 09:47
Tasha Jilka có một khối u phía sau mũi và nó đã làm thay đổi hoàn toàn khuôn mặt.

Các tin khác

>> Ấn Độ: Người đàn ông khốn khổ với khối u khổng lồ trên mặt
>> Khi sếp "điên" với nhân viên lười
>> "Hàng công sở" và những phi vụ "nhảy chồng"

Tasha Jilka bắt đầu có triệu chứng chảy nước mắt liên tục, cô gái 19 tuổi này cho rằng, nguyên nhân đơn giản chỉ vì thời tiết hoặc dị ứng mỹ phẩm. Tasha không bao giờ biết được căn bệnh kỳ lạ đã thay đổi cuộc đời cô ấy mãi mãi và khiến khuôn mặt cô biến dạng hoàn toàn.

Căn bệnh mà Tasha Jilkamắc phải được gây ra bởi một khối ung thư hiếm gặp gọi là u nguyên bào thần kinh khứu giác phía sau mũi. Cách chữa trị duy nhất là cắt bỏ khối u và tái tạo toàn bộ khuôn mặt Tasha.

Tasha Jilka có một khối u phía sau mũi và nó đã làm thay đổi hoàn toàn khuôn mặt.


Được biết, căn bệnh “chảy nước mắt” của Tasha bắt đầu từ tháng 5 năm 2008, khi cô ấy mới chỉ 16 tuổi. Tasha, đến từ thành phố Leicester miền Trung nước Anh chia sẻ: “Mắt trái của tôi chảy rất nhiều nước nhưng tôi chỉ cho rằng, đó là vì dị ứng khi trang điểm. Lúc tình trạng tồi tệ hơn, tôi quyết định đi bác sĩ nhưng họ không thể tìm thấy bất cứ điều gì.”

Bốn tháng sau, khi căn bệnh trở nên trầm trọng, Tasha được chuyển đến Bệnh viện Cambridgeshire. Các bác sĩ đã cắt bỏ 1 ống dẫn nước mắt nhưng nó vẫn không giải quyết được vấn đề.

Đến năm 2009,Tasha được điều trị và theo dõi bởi các chuyên gia tại Bệnh viện Hoàng gia Leicester. Tháng 5 năm 2010, các bác sĩ ở đây phát hiện khối u ở mũi và đã tiến hành cắt bỏ nó. Tuy nhiên, việc tái tạo lại mũi hoàn toàn không đơn giản. 

U nguyên bào thần kinh khứu giác là một dạng ung thư có ảnh hưởng đến hốc mũi.
(Ảnh minh họa)


Tasha nói: “Khi biết rằng, hình dạng khuôn mặt tôi đã thay đổi sau ca phẫu thuật, tôi rất buồn. Mặc dù là người mạnh mẽ nhưng thời gian này thực sự khó khăn đối với tôi. Tôi cảm thấy nếu tôi được chẩn đoán sớm hơn và biết rõ về các triệu chứng thì tôi đã không phải trải qua 2 ca phẫu thuật cắt bỏ khối u và tái tạo khuôn mặt.

Bây giờ, tôi đã mất cảm giác về khuôn mặt mình và thậm chí là khứu giác nữa.” Hiện tại, Tasha Jilka đang giúp đỡ chiến dịch từ thiện có tên Teenage Cancer Trust nhằm nâng cao nhận thức về các loại bệnh ung thư ở người trẻ tuổi.
 

Theo MASK

Các tin cũ hơn