TP.HCM: Ông lão sống với nửa hộp sọ

Thứ tư, 09/05/2012, 17:49
Sống sót sau ca phẫu thuật vì tai nạn giao thông nhưng ông Hoàng Sơn bị mất nửa hộp sọ, đầu hõm sâu một bên, khuôn mặt biến dạng.

>>Khiếp vía đồ ăn thức uống bị tố bẩn, nhiễm độc
>>Học sinh lớp 2 đua lấy chứng chỉ tiếng Anh
>>Hà Nội: Bệnh nhân nguy kịch vì bác sĩ “chèo kéo" để trục lợi?


Ông Sơn đang sống tại nhà dưỡng lão từ thiện chùa Lâm Quang ở trên đường Bến Bình Đông, phường 14, quận 8, TP.HCM.

Ông Sơn không nhớ gì nhiều, chỉ biết năm nay ông khoảng 70, nhớ được cứu sống rồi về chùa Lâm Quang đã hơn 5 năm nay.
 

Ông Hoàng Sơn nương náu tại chùa Lâm Quang
 

Theo lời kể của ni sư Thích Nữ Huệ Tuyến, trụ trì chùa Lâm Quang, năm 2007, bệnh viện Nguyễn Trãi gọi điện báo cho ni sư biết về trường hợp ông Hoàng Sơn. Ông bị tai nạn giao thông, vỡ sọ não. Nhiều ngày ông Sơn nằm trong bệnh viện, vợ ông không đến chăm sóc, lại không con cái, ông nằm chờ chết.

Hay tin, các sư chạy vạy khắp nơi tìm nhà hảo tâm để cứu ông Sơn. Lúc đó ca mổ khoảng hơn 30 triệu đồng, nhưng rồi cũng có nhiều người giúp đỡ, cứu ông Sơn thoát chết.

Tuy nhiên, sau khi ông Sơn được cứu sống cũng là lúc vợ ông nói lời chia tay vì thấy ông "người không ra người", đầu hõm sâu, mặt biến dạng. Không biết về đâu, ông Sơn được ni sư Huệ Tuyến đưa về nhà dưỡng lão chùa Lâm Quang.
 

Ông Hoàng Sơn với cái đầu hõm sâu vì mất nửa hộp sọ
 

 

Nhà dưỡng lão chù Lâm Quang do các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng với hàng trăm giường. Hiện nhà dưỡng lão có 115 cụ bà đang được ni sư Huệ Tuyến chăm sóc từ thiện.

Theo lời ni sư Huệ Tuyến, do nhà dưỡng lão toàn là cụ bà nên ông Sơn được bố trí một căn phòng riêng trong chùa, mọi sinh hoạt vệ sinh cá nhân đều phải nhờ những người đàn ông làm công quả đến chùa chăm sóc ông hàng ngày.


Theo Khám phá

Các tin cũ hơn