Trung Quốc: Bé 1 tuổi rưỡi "siêu khủng" với cân nặng .... 21kg

Thứ tư, 09/05/2012, 17:29
1 tuổi rưỡi đã nặng 21kg, mặt bé Đan Đan phì ra rất to, khiến cho mắt, mũi, miệng cô bé trông nhỏ tí xíu. Thậm chí mắt cô bé còn không thể mở ra bình thường mà cứ híp tịt lại.
Thể trọng của bé Đan Đan ở Vĩnh Châu, Trung Quốc gấp đôi thể trọng của những đứa trẻ cùng tuổi khác. Cân nặng quá lớn khiến bé gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại, chỉ vài bước thôi đã thở hồng hộc không ra hơi. 

Bố bé Đan Đan đã từng đưa Đan Đan tới bệnh viện khám, nhưng chưa tìm ra nguyên nhân cụ thể khiến bé Đan Đan bị thừa cân như vậy. Hiện tại, họ đang tiếp tục đưa Đan Đan đi khám tại bệnh viện Nhi đồng của tỉnh.

Bé Đan Đan sinh tháng 11/2010. Chị Phong Tiểu Xuân, mẹ bé cho biết, lúc mới sinh ra Đan Đan chỉ nặng có 3.5kg, nhưng sau khi đầy tháng bé bỗng "lớn nhanh chóng mặt", tròn 1 tuổi đã nặng 15kg. 

"Con bé ăn nhiều lắm, mỗi bữa phải ăn hết hơn nửa bát cơm to, nước cũng uống rất nhiều". Chị Tiểu Xuân lấy bình nước có dung tích 300ml của Đan Đan ra giới thiệu: "Mỗi buổi tối cháu phải uống hết 2, 3 bình nước như thế này". 

Chỉ đi vài bước là bé Đan Đan đã thở không ra hơi.
 
 
Theo kết quả khám bệnh, bé Đan Đan 1 tuổi rưỡi, cao 83.5cm, nặng 21kg. Trong khi đó, trọng lượng tiêu chuẩn của các bé 1 tuổi rưỡi thường chỉ vào khoảng 10.65kg mà thôi. 

Chị Phong Tiểu Xuân cho biết, bình thường bé Đan Đan không phải là đứa trẻ hiếu động, bé thích yên tĩnh, thích ngồi im trên ghế sofa. Đan Đan gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại, chỉ cần đi vài bước là cháu thở dốc ngay. Trong gia đình chị không có ai mắc bệnh béo phì, và cô con gái lớn của chị thậm chí còn gầy, 5 tuổi mà chỉ nặng có 13kg. 

Theo các bác sĩ, bệnh béo phì có rất nhiều dạng, cần phải tiến hành kiểm tra bé Đan Đan trên nhiều phương diện thì mới biết được bé bị béo phì kiểu gì, từ đó sẽ đưa ra biện pháp điều trị hợp lý. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng khuyến cáo, các bậc cha mẹ không nên cho rằng "con càng béo càng tốt".

Chiều cao, cân nặng của các bé cần phải tương ứng với tiêu chuẩn thông thường mới hợp lý. Trong gia đình, cha mẹ cần phải kiểm soát chế độ ăn uống của con, cho con ăn uống theo lượng phù hợp, quá nhiều hay quá ít đều không khoa học.

Theo Rednet.cn

Các tin cũ hơn