Dùng lưỡi để cứu mạng khỉ con

Thứ tư, 09/05/2012, 19:37
Một người trông coi vườn bách thú ở Trung Quốc đã làm điều mà ít ai dám làm để cứu mạng một chú khỉ con bằng cách dùng lưỡi liếm lên... hậu môn chú khỉ đó để chữa căn bệnh táo bón mà chú khỉ này đang mắc phải.

>> Dịch lợn tai xanh có nguy cơ bùng phát trên diện rộng
>> Kinh ngạc với khả năng chịu đòn của một cậu bé

Chú khỉ con có tên Francois mắc phải chứng táo bón sau khi ăn phải đậu phộng nên không thể đại tiện được và đang gặp nguy hiểm nếu không được cứu chữa. 

Zhang Bangsheng (50 tuổi), một người trông coi vườn bách thú ở thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) cho biết, nếu chú khỉ con này không đại tiện được thì chỉ trong một thời gian ngắn nó sẽ bị chết. Để cứu mạng chú khỉ con, Zhang Bangsheng quyết định dùng lưỡi của mình liếm vào phần hậu môn của chú khỉ để nó có thể bài tiết được.


Ông Zhang Bangsheng và chú khỉ con bị táo bón


Giải thích lý do vì sao phải làm như vậy, Zhang cho biết: “chú khỉ còn quá nhỏ để có thể dùng thuốc, do đó chỉ có thể dùng cách chữa trị bất thường đó mới có thể cứu được chú khỉ”.

Theo China Smack, sau khi chú khỉ con Francois có thể đại tiện được, Zhang đã không khỏi bật cười vì cách chữa trị có một không hai của mình. Chú khỉ may mắn sau khi được ông Zhang ‘tận tình cứu chữa’ đã vượt qua nguy hiểm và đang dần phục hồi sức khỏe.
 

Theo Orange

Các tin cũ hơn