Nghệ An: Suýt chết vì đắp thuốc nam chữa trĩ

Thứ năm, 10/05/2012, 07:58
Nghe nói bà lang cùng huyện có bài thuốc chữa trĩ rất hiệu nghiệm, chị Lê (Diễn Châu, Nghệ An) tìm tới chữa thì được cho thuốc vừa đắp, vừa uống.


>> Hong Kong: Gần một trăm nghệ sĩ suýt chết vì hỏa hoạn

>> Huế: Suýt chết vì nhổ răng
>> Ninh Thuận: Suýt chết vì cá rô sống chui vào họng
>> Suýt chết ngạt vì đốt cỏ


Dùng được 15 ngày, chị Lê sốt cao, người suy kiệt, lở loét vùng hậu môn tới âm đạo.
 
Bệnh tiến triển quá nhanh, chị Lê, 34 tuổi, đã được gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh rồi chuyển tới Bệnh viện hữu nghị Việt Đức hồi cuối tháng tư.

Người dân không nên tự ý dùng thuốc theo lời mách truyền


Bác sĩ Phạm Văn Trung, Khoa phẫu thuật nhiễm khuẩn, Bệnh viện Việt Đức, cho biết, khi nhập viện, bệnh nhân đã rơi vào tình trạng suy đa tạng, sốt cao, sốc, toàn bộ tầng sinh môn, âm đạo đều bị loét, hoại tử. Các bác sĩ chỉ định mổ nhưng vì thấy người thân quá yếu, cơ hội qua khỏi rất thấp nên gia đình đã xin đưa chị Lê về quê.

Tuy nhiên, sau khi về một thời gian, sức khỏe chị Lê lại khá hơn, nên chiều 7/5, chị lại được người nhà đưa tới Bệnh viện Việt Đức chữa trị. Ngay trong ngày, các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật cắt lọc toàn bộ vùng da hoại tử ở tầng sinh môn, hậu môn của chị. Hiện chị Lê đã tỉnh táo, tình trạng ổn định nhưng sức khỏe vẫn yếu và cần chăm sóc, theo dõi tiếp.

Theo bác sĩ Phạm Văn Trung, đây không phải là trường hợp đầu tiên bị biến chứng nặng nề vì dùng thuốc nam của thầy lang vườn để chữa bệnh. Bác sĩ khuyến cáo, người dân khi có bệnh cần đến cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị phù hợp, tuyệt đối không tự ý dùng thuốc theo lời mách truyền, nhất là tại các cơ sở không được cấp phép của Bộ y tế.

 

Theo VNE

Các tin cũ hơn