Tránh thảm nạn, tài xế container lao xe vào thành cầu

Thứ ba, 15/05/2012, 10:17
Xuống dốc, phát hiện mất phanh trong khi phía trước đông phương tiện qua lại, tài xế xe container đã cho xe lao vào thành cầu.

>>Phú Yên: Đang bốc mía bị sét đánh chết
>>Bệnh án thai phụ tử vong ở Hưng Yên: Hàng loạt kết luận bất thường
>>Bình Tân: Điều chỉnh lưu thông nhiều tuyến đường

Khoảng 21h30 đêm qua 14/5, một vụ tai nạn giao thông khá hi hữu xảy ra trên cầu Rạch Chiếc (phường An Phú, quận 2, TP.HCM) khiến hàng chục người đi đường một phen hoảng hốt và gây kẹt xe nghiêm trọng trên xa lộ Hà Nội.
 

Hiện trường vụ tai nạn
 

Vào thời gian trên, xe đầu kéo BKS 57K-7923 kéo theo rơ-mooc chở container do tài xế Nguyễn Trọng Khánh (28 tuổi, quê Hà Tĩnh) điều khiển lưu thông trên xa lộ Hà Nội (theo hướng Cát Lái về Đồng Nai).

Khi đang xuống gần hết dốc cầu Rạch Chiếc, bất ngờ tài xế hốt hoảng khi phát hiện hệ thống phanh mất tác dụng trong khi phía trước là điểm giao với nhiều ôtô và xe máy.

Để tránh thảm nạn, tài xế đã cho xe lao vào thành cầu. Lực tông mạnh khiến đầu cabin xe bật ngược ra ngoài, rơ-mooc tông gãy thành cầu nằm lơ lửng trong khi phía dưới rất nhiều xe máy đang lưu thông khiến hàng chục người đi đường một phen hoảng loạn. Rất may thùng container được khóa cứng nên đã không rớt xuống đường, nếu không đã gây ra thảm họa.

Ngay sau khi vừa xảy ra sự cố, lực lượng CSGT nhanh chóng có mặt để giải quyết. Tuy nhiên do phương tiện bị nạn nằm giữa cầu nên giao thông qua khu vực này hoàn toàn bị tê liệt. Đúng thời điểm rất đông xe tải, xe container từ cảng Cát Lái đổ ra nên đã gây ùn tắc kéo dài nhiều km suốt gần 2 giờ.

Đến 23h30 cùng ngày hiện trường đã được xe cứu hộ giải tỏa, giao thông dần trở lại bình thường.

 

Theo Bee

Các tin cũ hơn