Đau lòng nữ sinh mất tứ chi do vi khuẩn ăn thịt

Thứ hai, 14/05/2012, 16:59
Tưởng chừng như một tương lai sáng láng đang mở ra trước mắt mình thì bất ngờ giông tố ập đến, xóa tan mọi hi vọng nhỏ nhoi của cô sinh viên trẻ Copeland.

>> Cứu sống hai học trò, cô giáo trẻ bị mất hai chân
>> Sốt với máy bay Hello Kitty hãng hàng không Đài Loan
>> Brazil thực hiện trợ cấp cho các gia đình nghèo


Copeland, nữ sinh bị căn bệnh rùng rợn
 
Tờ ABC News vừa tiết lộ một câu chuyện hết sức đau lòng về nữ sinh viên 24 tuổi đến từ Mỹ, người đang ngày đêm vật lộn với "hàng tấn" con vi khuẩn ăn thịt đang sinh sống trong cơ thể mình.
 
Được biết trong thời gian gần đây, Aimee Copeland, hiện đang học tập và sinh sống cùng gia đình tại thành phố Georgia (thuộc tiểu bang Georgia, Mỹ), đã phải cắt bỏ toàn bộ chân trái của mình sau khi được các bác sĩ chẩn đoán là mắc phải chứng bệnh quái ác "Flesh-Eating Bacteria" (hay còn gọi là bệnh vi khuẩn ăn thịt người).
 
Tai nạn trên xảy ra ngay trong khoảng thời gian Copeland sắp sửa tốt nghiệp đại học với biết bao dự định và hoài bão cho tương lai.
 
Việc cắt bỏ một phần cơ thể có thể tránh nhiễm trùng vết thương và giữ bệnh nhân sống sót. Tuy nhiên, tưởng chừng như "cuộc xâm lăng" của vi khuẩn ăn thịt trong cơ thể của Copeland đã kết thúc, nhưng không, mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn khi vi khuẩn đã lây lan sang các bộ phận khác.
 
Theo như tiết lộ cho biết rằng trong thời gian tới, cô sinh viên trẻ này sẽ phải tiếp tục hi sinh thêm 2 cánh tay cùng chân phải còn lại của mình để bảo toàn mạng sống.
 
"Đây quả thật là một cú shock quá lớn đối với cả gia đình tôi. Rồi đây con gái tôi sẽ ra sao trong quãng đời còn lại khi các chi đã bị cắt bỏ. Điều an ủi lớn nhất giờ đây đó là việc con gái tôi vẫn còn sống" - Ông bố Andy Copeland nghẹn ngào cho biết.
 
Trở lại quá khứ, báo cáo vào năm 2010 chỉ ra rằng có đến 60% bệnh nhân bị chết do mắc phải căn bệnh vi khuẩn ăn thịt này. Hiện mỗi năm ở Mỹ có khoảng 10.000 đến 15.000 bệnh nhân sống chung với vi khuẩn ăn thịt.

Theo VTC News
 

Các tin cũ hơn