10 bà mẹ quyền lực nhất thế giới năm 2012

Thứ hai, 14/05/2012, 14:19
Để kỷ niệm Ngày của mẹ, tạp chí Working Mother mới đây đã bình chọn 10 bà mẹ quyền lực nhất thế giới năm 2012.

>> Bà Obama lo sợ quan hệ của chồng với nữ hoàng truyền hình Mỹ?
>> Cộng đồng đồng tính New York ca ngợi ông Obama

Mặc dù bận rộn gia đình, con mọn, những phụ nữ này vẫn đạt được nhiều thành tựu đáng kính nể trong lĩnh vực của mình.

1. Nữ diễn viên, nhà sản xuất truyền hình Melissa McCarthy 

Melissa McCarthy là nữ diễn viên và nhà sản xuất phim truyền hình nổi tiếng. Cô có con gái Vivian 5 tuổi và con trai Georgette 2 tuổi. 

Melissa McCarthy từng góp mặt trong nhiều bộ phim như Gilmore Girls, Samantha Who? và The Nine. Sự nghiệp điện ảnh của cô lên đến đỉnh cao khi cô đạt giải Oscar dành cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong bộ phim Bridesmaid. 

Sau đó Melissa McCarthy lại thử sức trong vai trò dẫn chương trình truyền hình Mike & Molly của đài SBS và tiếp tục gặt hái nhiều thành tựu lớn. Cô được trao giải Emmy Award vào năm 2011. Hiện tại, Mc Carthy đang bước chân vào lĩnh vực viết kịch bản và sản xuất phim.


2. Nữ tác giả Suzanne Collins 

Suzanne Collins hiện đang là một trong số những nữ tác giả được giới trẻ thần tượng nhất thế giới. Cô là tác giả của cuốn tiểu thuyết ăn khách “The Hunger Games”. Sau khi xuất bản, “The Hunger Games” đã trở thành tiểu thuyết bán chạy nhất của tạp chí New York Times, đưa tên tuổi Suzanne Collins lên đỉnh cao. “The Hunger Games” cũng được bình chọn là một trong số những cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất mọi thời đại.

Collins mới đây còn được tạp chí Times bình chọn là một trong số những phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2012. Tuy nhiên, ngoài đời thực, nữ tiểu thuyết gia tài năng này lại khá nhút nhát. Khi trả lời phỏng vấn, bà thường dùng những lời lẽ khiêm tốn và nhún nhường.

Suzanne Collín đã có 2 con khá lớn, con trai 17 tuổi và con gái 12 tuổi.


3. Người phụ nữ xuất hiện nhiều nhất trên truyền hình Mỹ, Ann Curry 

Ann Curry là người dẫn chương trình nổi tiếng trong chương trình “Today” của đài NBC và là một trong số những phụ nữ xuất hiện trên truyền hình Mỹ nhiều nhất. Những chương trình truyền hình có mặt Curry đều có tỉ lệ người xem cao ngất ngưởng. Cô có 2 con: McKenzie 18 tuổi và Walker 16 tuổi.

Mô tả về phong cách sống của mình, Curry cho biết: “Tôi ngủ dậy lúc 4 giờ sáng, tắm rửa và đi làm. Ghi hình chương trình truyền hình và ghi âm chương trình phát thanh xong, tôi thường đi đón các con vào buổi chiều. Đến 8 giờ 30 tối là tôi đã muốn đi ngủ lắm rồi, nhưng lũ trẻ còn thức đến tận 9 giờ 30, nên tôi cũng cố thức cùng chúng mặc dù đôi khi tôi cảm thấy thực sự kiệt sức”.

4. Angelina Jolie – Diễn viên, Đại sứ Liên hợp quốc


Angelina Jolie là một cái tên “đình đám” mà chắc hẳn ai cũng biết. Cô là nữ diễn viên, đạo diễn nổi tiếng thế giới. Trong sự nghiệp điện ảnh của mình, Angelina Jolie đã nhận được nhiều giải thưởng tiếng tăm, trong đó có giải Oscar và giải Quả Cầu Vàng. 


Ngoài công việc của một diễn viên, Jolie còn tham gia nhiều hoạt động nhân đạo. Cô cũng là Đại sứ thiện chí của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn. Angelina Jolie thường được truyền thông mô tả là một trong những phụ nữ có sức quyến rũ và quyền lực nhất thế giới.

Angelina Jolie cùng chồng là nam diễn viên Brad Pitt có ba con nuôi là Maddox, Pax, Zahara, và ba con ruột là Shiloh, Knox, Vivienne. Trong đó, bé Pax vốn là một cậu bé mồ côi người Việt Nam được Angelina nhận làm con nuôi.


5. Nữ ca sĩ Beyonce Knowles 

Beyonce Knowles là nữ ca sĩ, diễn viên và nhà thiết kế thời trang người Mỹ nổi tiếng. Beyonce đã nhận được khá nhiều giải thưởng và danh hiệu cao quý trong sự nghiệp ca hát. Cô đã bán được tổng cộng 75 triệu đĩa nhạc và có fan hâm mộ cuồng nhiệt trên khắp thế giới.

Việc nữ ca sĩ này mang bầu vào năm ngoái thu hút rất nhiều sự chú ý của dư luận và thậm chí còn có thông tin đặt điều là Beyonce giả vờ mang thai. Tuy nhiên, mọi việc đã được sáng tỏ khi Beyonce sinh hạ bé gái Blue Ivy kháu khỉnh cách đây 3 tháng.

Nói về việc sinh con của mình, nữ danh ca cho biết: “Tôi cảm thấy mình trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tôi cảm nhận rất rõ sợi dây gắn kết với con. Giờ tôi đã biết được mục đích sống của mình trên thế giới này”.


6. Sherilyn McCoy – CEO của tập đoàn Avon

Sherilyn McCoy là một nhà marketing tài giỏi và nhạy bén. Bà là kỹ sư hóa chất tốt nghiệp Đại học Princeton, có 4 bằng sáng chế tại Mỹ.

Trước khi trở thành CEO của tập đoàn kinh doanh theo mạng Avon, McCoy đã có 30 năm kinh nghiệm làm việc tại J&J. Bà chính là người đưa J&J lội ngược dòng sau khi doanh thu công ty này bị giảm mạnh do mất bảo hộ bản quyền sáng chế đối với một số loại thuốc.

Đằng sau vẻ ngoài cứng rắn và sắc sảo, Sherilyn McCoy là một người mẹ hiền từ của 3 cậu quý tử.

7. Giám đốc tác vụ của Facebook, Sheryl Sandberg 

Cái tên Sheryl Sandberg đã trụ vững trong danh sách 50 người phụ nữ quyền lực nhất của tạp chí Fortune trong suốt 4 năm qua. Là giám đốc tác vụ của Facebook từ năm 2008, bà quản lý từ hoạt động kinh doanh cho đến chính sách cộng đồng.

Trước khi làm việc ở Facebook, Sandberg là phó chủ tịch tác vụ tại Google. Tại đó, bà phụ trách các chương trình AdWords và AdSense. Bà cũng từng là tham mưu trưởng cho Bộ Tài chính Mỹ dưới thời tổng thống Bill Clinton và có giai đoạn là chuyên viên kinh tế học của World Bank.

Sheryl Sandberg có một con trai 6 tuổi và một con gái 4 tuổi. Mặc dù công việc lúc nào cũng đầu tắt mặt tối, bà mẹ quyền lực này luôn dành thời gian cho con. Bà cho biết: “Tôi luôn rời văn phòng vào lúc 5 giờ 30 và có mặt ở nhà lúc 6 giờ để ăn tối với các con. Điều đó thật thú vị, tôi tuân thủ chế độ giờ giấc ấy kể từ sau khi có con”.


8. Chủ tịch Ủy ban chứng khoán Mỹ, Mary Schapiro 

Mary Schapiro là người phụ nữ đầu tiên đảm nhận cương vị Chủ tịch Ủy ban chứng khoán Mỹ.

Hai con của Mary Schapiro là Anna và Molly đều đang ở tuổi thiếu niên. Mặc dù phải làm việc 7 ngày một tuần, người phụ nữ bản lĩnh này vẫn cố gắng sắp xếp thời gian cho 2 cô con gái nhỏ. Gần đây, bà tuyên bố sẽ vẫn làm việc vào cuối tuần nhưng sẽ làm tại nhà để có thời gian cho gia đình.

9. Sara Blakely – Nữ tỉ phú mê đồ lót


Sarah Blakely được mệnh danh là nữ tỉ phú… mê đồ lót. Blakely khiến người ta chú ý không chỉ vì cô là nữ tỉ phú trẻ nhất thế giới mà còn bởi cá tính mạnh mẽ đến lạ lùng. Để minh họa cho sản phẩm áo lót do công ty mới sản xuất, Blakely không ngần ngại cởi tung quần áo và… ướm thử ngay mẫu đồ lót mới trước mặt các đồng nghiệp và phóng viên.

Sarah Blakely sáng lập ra hãng đồ lót Spanx khi mới 27 tuổi với số vốn đầu tư ban đầu là 5.000 đô la. Sau 14 năm phát triển thịnh vượng, hiện Spanx được định giá 1 tỉ đô la. Ở tuổi 41, cô chính là nữ tỷ phú trẻ nhất trên bảng xếp hạng của Forbes mà không cần đến sự giúp đỡ của chồng hay các khoản thừa kế. 

Dù đã là mẹ của cậu con trai Lazer, 2 tuổi, Blakely vẫn không ngừng thử thách bản thân với các mục tiêu cao hơn. Cô còn lập quỹ từ thiện Sarah Blakely để giúp đỡ những phụ nữ gặp khó khăn và thường xuyên trao học bổng cho phụ nữ trẻ ở Nam Phi.


10. Katie Jacobs Stanton – Giám đốc chiến lược quốc tế của Twitter

Sự bùng nổ của Twitter tại các thị trường Nhật Bản, Đức và Ai-len có công rất lớn của Giám đốc chiến lược Katie Jacobs Stanton. Bà bắt đầu đảm nhận vị trí này từ tháng 6 năm 2010. Từ khi bà nắm vai trò điều hành, Twitter đã liên tiếp phá nhiều kỷ lục trước đó. Chính bà cũng là người đưa Twitter đến với các lãnh đạo thế giới như Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

Katie Jacobs Stanton có 3 người con là Ellie, 11 tuổi và cặp sinh đôi Declan - Caleigh, 9 tuổi.

Theo TTVN

        

Các tin cũ hơn