Cứu sống hai học trò, cô giáo trẻ bị mất hai chân

Thứ hai, 14/05/2012, 16:38
Dũng cảm lao ra cứu hai học trò khỏi bị xe buýt đâm phải, một cô giáo 29 tuổi ở tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) đã bị xe buýt cán nát hai chân. Hiện cô đang hôn mê và được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

>> Sốt với máy bay Hello Kitty hãng hàng không Đài Loan
>> Không mặc áo phao, không được sang sông
>> Ăn nhiều cá tươi giúp tránh ung thư 


Cô Zhang Lili đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện. (Ảnh: China.org.cn)
 
Chinadaily cho biết hiện các bác sĩ ở tỉnh Hắc Long Giang vẫn đang nỗ lực để cứu sống cô giáo Zhang Lili, 29 tuổi, giáo viên dạy môn Tiếng Trung Trường cấp 2 số 19 ở thành phố Jiamusi (Hắc Long Giang). Cô Zhang đã bị xe buýt cán qua khi lao ra cứu hai học trò hôm thứ 3 tuần trước.

Xing Jichun – phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Hắc Long Giang cho biết đến chiều qua, cô Zhang vẫn đang ở phòng chăm sóc đặc biệt sau khi cả hai chân cô bị cắt cụt.
 

Bức ảnh cô Zhang Lili chụp trong ngày cưới. Với hành động dũng cảm và cao đẹp của mình, cô được cộng đồng mạng Trung Quốc tôn vinh là "Cô giáo đẹp nhất Trung Quốc". (Ảnh: Chinadaily)
 


Sau khi thông tin về vụ tai nạn được lan truyền trên mạng Internet, các trang blog và diễn đàn ở Trung Quốc tràn ngập những lời quan tâm, thăm hỏi và ngưỡng mộ dành cho cô giáo trẻ. Một cư dân mạng đã gọi cô Zhang là "Cô giáo đẹp nhất ở Trung Quốc".

Vào lúc 8:38 tối (giờ địa phương) ngày thứ 3 tuần trước, cô Zhang và một số học sinh đang vượt qua đường thì bất ngờ khi một chiếc xe buýt chở học sinh lao đến. Cô Zhang đẩy hai học trò lùi ra lề đường và rồi cô bị xe buýt cán qua – em Liu Ye, một học sinh của Trường cấp 2 số 19 là người chứng kiến vụ việc, kể lại như vậy.

Liu cho biết khi ấy ở cổng trường có 3 chiếc xe buýt sẵn sàng chở học sinh, nhưng một chiếc xe màu đen đột nhiên đâm vào chiếc xe buýt thứ hai và đẩy chiếc xe này đâm vào chiếc xe đầu tiên.

Li Jinru, một đồng nghiệp của cô Zhang, cho biết cô Zhang đã dùng lưng ẩy một học sinh ra lề đường và kéo một học sinh khác tránh khỏi hướng đi của xe buýt trước khi bị xe đâm phải.

"Cô ấy nằm trên mặt đất dưới chiếc xe buýt khi tôi đến, một mảng xương bị vỡ”, một giáo viên khác kể lại. "Nhiều học sinh đều nói rằng cô đã cứu sống hai học sinh, và cô cần được chăm sóc ngay lập tức."

 

 

Hiện cô Zhang đang được chăm sóc đặc biệt.

Trong vụ tai nạn này còn có 5 học sinh khác bị thương nhẹ và được đưa vào bệnh viện Trung tâm Jiamusi điều trị.

Cao Hongtao, chủ tịch bệnh viện, cho biết cô Zhang bị gãy xương sườn, xương cùng, xương đùi, đốt sống cụt và xương chậu. Bệnh viện đã phải làm phẫu thuật cắt bỏ chân cô vào tối thứ 3 ngay sau khi cô bị tai nạn.

"Cô ấy còn quá trẻ và lại chưa có con, vì thế chúng tôi chỉ làm phẫu thuật đoạn chi. Nhưng nếu tình trạng của cô ấy nặng hơn, có thể chúng tôi phải phẫu thuật lần nữa", ông chủ tịch bệnh viện cho biết.

Hiện cô Zhang vẫn bị hôn mê. Sáng hôm qua, cô đã được chuyển từ Bệnh viện Trung tâm Jiamusi đến một bệnh viện ở Cáp Nhĩ Tân, nơi có trang thiết bị tốt hơn.

Bộ trưởng Y tế Trung Quốc Chen Zhu đã kêu gọi các bác sĩ cứu cô Zhang "bằng mọi giá" - Xing Jichun, phó giám đốc Sở Y tế Hắc Long Giang cho biết tại cuộc họp báo chiều qua.
Theo dantri


 

Các tin cũ hơn