Máy bay Nepal đâm xuống đồi, 15 người chết

Thứ hai, 14/05/2012, 16:35
Ít nhất 15 người thiệt mạng khi một chiếc phi cơ chở những người hành hương Ấn Độ bị rơi chiều nay, gần một sân bay ở miền bắc nước láng giềng Nepal.

>> Hai người bị bắt trong vụ đốt nhà giết trẻ em ở Anh
>> Brazil thực hiện trợ cấp cho các gia đình nghèo
>> Sốt với máy bay Hello Kitty hãng hàng không Đài Loan

Một chiếc máy bay của hãng Agni Air. Ảnh minh họa: Designmarvels
Một chiếc máy bay của hãng Agni Air. Ảnh minh họa: Designmarvels 
 

Chiếc máy bay của hãng hàng không Agni Air lao xuống một quả đồi gần thị trấn Jomsom và cách không xa rặng núi Annapurna, một nhánh của dãy Himalayas, AFP dẫn lời người phát ngôn Binod Singh của cảnh sát địa phương.

"Chiếc máy bay khi ấy sắp hạ cánh gần sân bay ở Jomsom. Nó va vào một sườn đồi và giờ thì nó nằm sâu ở phía bên kia quả đồi", ông Singh nói. "15 người đã thiệt mạng, trong đó có 13 người là du khách Ấn Độ, hai người còn lại là các phi công người Nepal".

Phát ngôn viên Singh cũng cho biết có 6 người thoát chết thần kỳ. Một trong số này là một nữ tiếp viên hàng không người Nepal.

Các hành khách đã thuê chuyến bay này để đưa họ từ thành phố Pokhara, một trung tâm du lịch ở miền trung Nepal, tới Muktinath, một thánh địa của các tín đồ Hindu và đạo Phật ở chân đèo Thorong La trong dãy Himalayas.

"Một doanh trại quân đội Nepal ở gần hiện trường vụ tai nạn đã điều binh sĩ tới giải cứu những nạn nhân sống sót", sĩ quan cảnh sát địa phương Rajendra Singh Bhandari cho biết thêm.

Giám đốc tiếp thị của hãng Agni Air, ông Pramod Pandey cho biết có hai người mang quốc tịch Đan Mạch trong số các hành khách. Tuy nhiên, tình trạng của họ hiện chưa rõ ràng.

Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn