Lào Cai: Mưa lớn, gió lốc “hạ gục” hơn 100 cây xanh

Thứ ba, 15/05/2012, 18:10
Do ảnh hưởng của không khí lạnh từ phía Bắc, hồi 21 giờ tối qua 14/5, trên địa bàn thành phố Lào Cai xuất hiện mưa to, gió lốc lớn, “hạ gục” nhiều cây xanh trên đường phố và một số biển quảng cáo lớn.

>>Sài Gòn mưa lớn, cây ngã đè ôtô
>>TP HCM: Mưa gây ách tắc giao thông cục bộ



Cây lớn cũng bị thổi bật gốc  
 

Theo kỹ sư Lưu Minh Hải, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, gió lốc xảy ra ở khu vực thành phố Lào Cai có tốc độ cấp 7-8 , khi gió giật tăng lên cấp 9-10, vì thế làm đổ nhiều cây xanh có đường kính thân từ 25-35 cm.

Mưa to kéo dài trong vòng 2 giờ đồng hồ (từ 21 giờ đến 23 giờ cùng ngày) đã làm các tuyến đường nội thị bị ngập nước. Cộng với tình trạng cây xanh đổ ngổn ngang đã khiến giao thông trên nhiều tuyến đường bị đình trệ và tiềm ẩn nguy hiểm.

Mưa đá cũng đã xuất hiện ở khu vực phường Cốc Lếu (thành phố Lào Cai) nhưng hạt nhỏ bằng hạt ngô nên không gây thiệt hại. Thành phố Lào Cai cũng là địa bàn có mưa lớn nhất tỉnh với lượng mưa đo được là 77 mm.

Thạc sỹ Ma Quang Trung, Giám đốc Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống bão lụt thiên tai tỉnh Lào Cai, cho biết trận mưa đêm qua thật sự là “trận mưa vàng” đối với các huyện vùng cao của tỉnh đang bị khô hạn kéo dài nhiều ngày nay. Mưa xuất hiện đã góp phần cứu hàng vạn héc ta lúa và ngô xuân hè bị thiếu nước, không phát triển được.

Theo thống kê bước đầu, gió lốc và mưa lớn xảy ra trên địa bàn thành phố Lào Cai đã làm đổ hơn 100 cây xanh; làm hỏng một số biển quảng cáo lớn. Hiện không có báo cáo thương vong về người cũng như thiệt hại về tài sản của nhân dân. Tỉnh đang chỉ đạo thống kê thiệt hại cụ thể để có hướng khắc phục.

Một số hình ảnh ghi nhận đường phố Lào Cai tan hoang sau cơn mưa lốc:  
















Cả TP Lào Cai tan hoang sau một trận mưa đêm  
Một số biển quảng cáo lớn cũng gãy đổ

 

Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn