Dữ tướng?

Thứ sáu, 26/08/2011, 00:00
Em quen anh ấy hơn ba năm, đang tính chuyện lập gia đình với nhau nhưng mới đây em thật buồn khi biết nhà anh ấy chê em dữ tướng.

Ảnh: Internet

Tính em thẳng thắn, không thích là nói ngay. Giọng em thì không được trong trẻo, nhỏ nhẹ như người khác. Nghe nói ba mẹ anh chê em nói “giọng đồng”. Em tự nhận xét về mặt hình thức, em hoàn toàn ổn, chẳng lẽ chỉ vì giọng nói mà không thể chấp nhận em sao? Em làm cách nào thay đổi được giọng nói bây giờ? Mới đây, anh đề nghị hai đứa tạm xa nhau một thời gian để cùng xem xét lại tình cảm. Có phải như vậy là tình cảm giữa tụi em bắt đầu rạn nứt? Em phải làm sao?

Kim Liên (Q.7, TP.HCM)

Em Liên mến,

Khi anh ấy đề nghị tạm xa nhau một thời gian, có hai khả năng: anh ấy bị tác động gia đình thật, hoặc anh ấy thấy cả hai thực sự cần xem xét lại chuyện tình cảm. Khả năng nào thì em cũng nên chấp nhận rồi tìm cách để củng cố lại tình cảm của mình.

Em nói rất đúng, “giọng đồng” hay “dữ tướng” có thể chỉ là vẻ bên ngoài. Em nên tìm cách chứng minh cho gia đình anh ấy thấy em không hề lấn lướt anh ấy, không “dữ” như gia đình anh ấy lo ngại. Em cần dành thời gian đến thăm hỏi, trò chuyện với cha mẹ anh ấy nhiều hơn. Khi hiểu em, có thể ông bà sẽ thay đổi.

Sức mạnh của phụ nữ nằm ở sự mềm mại, dịu dàng. Chút cứng đầu, bướng bỉnh nếu được sử dụng đúng, sẽ thành thứ gia vị tạo nên tính cách, sức hút riêng của em. Bằng điện thoại, tin nhắn, bằng ánh mắt, nụ cười, chiếc áo… hãy chứng minh cho anh ấy thấy em cũng có thể hiền dịu, có thể nhường nhịn, sẻ chia.

Biết đâu sau thời gian tạm ngưng và suy nghĩ, em sẽ trở nên dịu dàng, nữ tính hơn. Hoặc, cũng có thể em thực sự là người phụ nữ cá tính, mạnh mẽ và em nhận ra con người ấy, cách quan niệm ấy không phù hợp với mình. Hôn nhân phải đặt trên nền tảng tình yêu, sự cuốn hút hấp dẫn lẫn nhau, nếu ép mình phải sống khác với bản tính của mình cũng chưa chắc đã hạnh phúc lâu dài. Hãy tỉnh táo nhìn nhận: đây có thể là một thất bại, nhưng rất có thể cũng là một sự dừng lại kịp thời và may mắn cho em, biết đâu…

Theo PNO

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn