Bất an

Thứ tư, 24/08/2011, 00:00
Em 20, anh ấy 23 tuổi; gặp nhau trong một buổi họp mặt sinh hoạt Đoàn cách đây hơn một năm. Khi đó, anh chủ động làm quen và gửi tin nhắn cho em mỗi ngày. Tình cảm phát sinh thì chúng em phát hiện tuổi hai đứa kỵ nhau.

Từ đó, đang vui, anh im lặng và bảo em cứ để mọi việc tự nhiên. Tuy nói yêu em nhưng em có cảm giác như anh không tự tin, khiến em luôn thấy bất an. Có lẽ do gia đình hai bên chênh lệch quá nhiều: ba mẹ anh đều là cán bộ, còn ba mẹ em chỉ làm mướn kiếm đủ ngày hai bữa. Một lần, em nói: “Anh nhớ giữ gìn sức khỏe, đừng nhậu nhiều mà quên ăn, sẽ bệnh đó”. Thế là anh nhắn tin cho em: “Đừng quan tâm đến anh nhiều, anh không xứng đáng đâu”. Biết con đường phía trước còn nhiều chông gai, khó khăn, nhưng em vẫn muốn cùng anh bước tiếp vì em biết anh cũng rất yêu em. Làm sao để anh có niềm tin vượt qua thử thách?  

Hồng Thu (Q.10,TP.HCM)

Hồng Thu mến,

“…em biết anh cũng rất yêu em” có lẽ chỉ là do em nhận định, chứ xuyên suốt thư em, chị không hề cảm nhận được tình yêu của anh dành cho em như em nghĩ. Chủ động làm quen, ngày ngày nhắn tin hay gọi điện… chỉ mới là khúc dạo đầu của mối quan hệ, chưa thể gọi là tình yêu được. Về phần em, em cảm thấy bất an là đúng, vì việc “kỵ tuổi” và khoảng cách địa vị gia đình không bao giờ là rào cản của tình yêu chân thật. Có thể “sức hút” và cái duyên của em đã khiến anh ấy không thể cưỡng lại mong muốn chinh phục. Cũng có thể trong quá trình đó anh có yêu thương em, thể hiện qua sự quan tâm, chăm sóc, nhưng khi qua cơn đam mê ban đầu, bình tĩnh suy ngẫm, đặt lên bàn cân sự hơn thiệt khi quyết định gắn bó lâu dài… thì trong lòng anh ấy, em lại không phải là đối tượng mà anh ấy cho là thích hợp.

Em biết trước con đường phía trước còn lắm chông gai là đúng nhưng chưa đủ. Đó còn là con đường em không thể đơn thân vượt qua, mà phải có sự đồng hành, đồng tâm hợp lực của anh ấy. Nhưng lời nhắn “anh không xứng đáng” là một cách từ chối khéo. Vì thế, lời khuyên chân thành của chị là em nên dừng lại.

Em còn rất trẻ, còn nhiều cơ hội đang chờ em phía trước

Theo PN

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn