Nắm dao đằng lưỡi

Thứ hai, 22/08/2011, 00:00
Em quen anh đã ba năm, biết tính anh rất ghen nên em cố gắng hạn chế những mối quan hệ của mình, ngay cả bạn bè cũng thu gọn bớt.

Đi làm về, em loay hoay ở nhà hoặc đến chỗ anh, chăm sóc cho anh như một người vợ. Em biết anh cũng thương em, hai đứa đã về quê anh chơi mấy lần. Hôm rồi, bạn em nhắn một tin hơi có vẻ tình cảm vào điện thoại, anh cầm máy đọc xong rồi bỏ đi, mấy ngày em gọi không bắt máy, em đến nhà tìm cũng không gặp. Rồi anh nhắn lại: cảm ơn những gì em đã làm, anh thấy mình không hợp, nên chia tay thôi… Em không biết phải làm sao để anh hiểu mà quay lại. Với em, anh vẫn là người duy nhất. Em đã không tiếc anh một điều gì, sao chỉ vì mấy dòng tin nhắn, anh lại bỏ hết tất cả những gì đã có suốt mấy năm qua?

hongvan26@...

Ảnh: Gettyimages.com

Em Vân mến,

Nhiều cô gái khác cũng như em, cứ nghĩ ghen tuông là biểu hiện của tình yêu, người ta có yêu mình nhiều lắm mới ghen như vậy. Nhưng thực ra, việc ghen tuông, ngăn cấm bạn mình giao thiệp với người khác, kiểm soát thư từ điện thoại… trước tiên là biểu hiện của sự ích kỷ, thiếu tự tin. Em đã tự thu hẹp quan hệ xã hội của mình để anh ta hài lòng, em cũng “không tiếc” bản thân mình để chứng tỏ tình yêu của em, vậy mà em thấy đấy, đâu có làm cho anh ta tin tưởng em thêm, ngược lại, có vẻ như càng làm cho anh ta ghen hơn, nghi ngờ hơn, sẵn sàng vứt bỏ mối quan hệ với em chỉ vì một lý do chẳng đáng gì. Em đang nắm dao đằng lưỡi. Câu hỏi “làm sao để anh hiểu mà quay lại?” cho thấy em vẫn đang tiếp tục níu kéo trong trò chơi thua thiệt này.

Dù vậy, khi em đã viết thư hỏi, chị hy vọng em thực sự mong muốn thoát khỏi cơn mê muội này. Tình yêu của em dành cho người ta quá lớn nên em đã dại dột đem cái quý giá nhất của đời con gái cho người ta để chứng tỏ tình yêu ấy. Nếu bây giờ em quỵ lụy, van xin, em sẽ mất luôn chút tự trọng cuối cùng. Không nên, không cần như vậy đâu em! Và quan trọng hơn, chưa chắc gì em làm vậy thì sẽ giữ được người ta ở lại với em.

Em cần bình tâm lại, có đau khổ cũng phải chịu đựng để giữ lấy mình;  càng níu kéo, mình càng tổn thương. Nếu thấy được giá trị của tình yêu của em, người ta sẽ quay lại, sẽ thay đổi, sẽ nâng niu em như em đáng được vậy. Còn nếu không, em phải nhận ra là mình đã cho lầm người, đã một lần mất mát, để lần sau tỉnh táo hơn trên con đường tìm kiếm hạnh phúc.

Theo PN

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn