Thực phẩm tăng cường sản sinh tinh dịch

Thứ năm, 18/08/2011, 00:00
Theo bác sĩ Anthony Johan Arciola, chuyên khoa tiết niệu tại Scarsdale (New York, Mỹ): “Lượng tinh dịch có thể ảnh hưởng đến sự tự tin của phái mạnh. Nam giới có lượng tinh dịch thấp, khó lên đỉnh với bạn tình".

Thông thường, lượng tinh dịch trung bình ở giữa mức từ 2 ml đến 5 ml cho mỗi lần xuất tinh. Ngược lại, nếu không sản sinh đủ tinh dịch có thể do bệnh lý, hoặc do điều kiện tâm lý ngăn cản khả năng sản sinh hoặc xuất tinh dịch. Một số thực phẩm và uống đủ nước sẽ là cứu tinh cho bạn. Chúng đồng thời giúp tăng cường lượng tinh dịch để xuất tinh”.

Nước: Cũng theo bác sĩ Arciola: “Cơ thể đòi hỏi đủ nước để hoạt động. Thiếu nước, cơ thể sẽ bị mệt mỏi và không thể sản sinh lượng tinh trùng bình thường hoặc tinh dịch. Nam giới tối thiểu cần tiêu thụ 8 ly nước/ ngày và ăn những thực phẩm chứa nhiều nước như rau cần tây, rau diếp… cũng có lợi cho việc sản sinh tinh dịch”.

Thịt: Con hàu, thịt gà tây, thịt đỏ và thịt cừu chứa hàm lượng chất kẽm cao. Khoáng chất này giúp tăng cường lượng testosterone. Vì thế, bác sĩ Arciola khuyên: “Khi lượng testosterone tăng sẽ giúp nam giới tăng khả năng chịu đựng khi cương cứng kéo dài và tăng hiệu quả xuất tinh mạnh hơn. Điều này cơ bản dẫn đến xuất nhiều tinh dịch hơn. Cơ thể cần chất kẽm để sản sinh tinh trùng”. Theo tạp chí Sydney Morning Herald, tinh dịch gồm có từ 1 mg đến 3 mg kẽm. Trong thịt đỏ, cá ngừ và thịt gia cầm có chứa thành phần amino axít L-arginine và L-carnitine. Chúng giúp cơ thể sản sinh tinh dịch. Những amino axít này còn giúp tăng lượng testosterone.

Quả hạch:  Cung cấp chất kẽm cho cơ thể và các amino a xít. Thành phần selenium của quả hạch có thể cải thiện việc sản sinh tinh dịch và giúp tăng cường sự lưu chuyển tinh dịch. Vì thế, bác sĩ Arciola khuyên nam giới nên ăn ¼ chén quả hạch/ ngày. Khi được kết hợp với cơ thể khỏe mạnh và chế độ dinh dưỡng cân bằng, quả hạch có thể giúp cải thiện lượng tinh dịch một cách đáng kể.

Các loại hạt: Những thực phẩm có chứa L-arginine và L-carnitine có thể tăng cường lượng tinh dịch ở nam giới có khả năng xuất tinh, gồm có yến mạch, lúa mì và ngũ cốc. Trong hạt lúa mì còn chứa nhiều chất kẽm. Theo bác sĩ Arciola, ăn nhiều loại hạt này có thể tăng cường sản sinh tinh dịch.

Trái cây và rau củ: Các loại rau lá xanh như bông cải xanh, măng tây, rau bina, tảo biển…có thể cải thiện lượng tinh dịch. Rau bina và tảo biển chứa nhiều L-arginine và L-carnitine, còn bông cải xanh, măng tây chứa nhiều a xít pholic, có lợi cho việc sản sinh tinh dịch. Một số thực phẩm khác chứa nhiều axít pholic là dâu tây, chuối, cam, theo ghi nhận của cuốn sách tựa đề “Williams’ Basic Nutrition & Diet Therapy” của tác giả Staci Nix. Trái cây như cà chua, dưa tây và bưởi hồng chứa lycopine, có thể tăng cường độ và số lượng tinh dịch. Thường xuyên ăn những thực phẩm như nước xốt mì Ý hoặc nước xốt cà chua, nấm cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Theo Livestrong

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn