Ám ảnh

Thứ tư, 17/08/2011, 00:00
Em 30 tuổi, là nhân viên văn phòng. Cách đây tám năm, em có quen bạn trai, học cùng lớp thời phổ thông với em.

Anh ấy rất hay nhậu, tính cách bê bối, thô lỗ. Có lần anh ta tát tai làm em bị thủng màng nhĩ. Mẹ anh lại bênh con, mắng nhiếc em, nên em chủ động chia tay sau bốn năm quen nhau!

Bốn tháng nay, em đang yêu một anh làm chung ở công ty cũ, hơn em ba tuổi. Nhiều người ủng hộ mối quan hệ của chúng em, gia đình anh ấy cũng vậy. Ai cũng nghĩ anh đàng hoàng, nghiêm túc, có trách nhiệm… Em cảm thấy hạnh phúc lắm. Anh làm quản lý trong công ty nên cũng phải đi nhậu xã giao; dù tửu lượng anh thấp nhưng ngày nào cũng có việc để đi.

Chủ nhật tuần trước, anh hẹn chở em đi ăn sáng rồi về thăm nhà anh nhưng tối thứ bảy anh đi dự tiệc cưới đồng nghiệp, rồi đi “tăng hai” nên sáng không thức nổi để gặp em. Em buồn thì ít nhưng sợ thì nhiều vì nỗi ám ảnh từ người cũ. Chúng em có trao đổi về việc này, anh hứa sẽ khắc phục nhưng em lo đó chỉ là lời hứa suông... Mong chị hướng dẫn em cách để cùng anh ấy xây dựng một gia đình tốt.

Ánh Thu (Q.10)

Ánh Thu mến,

Yêu một người tính cách thô lỗ, bê tha, lười nhác như vậy mà em chịu đựng được đến những bốn năm, chỉ khi anh ta tát tai làm tổn hại sức khỏe, rồi lại bị mẹ anh ta mắng nhiếc, em mới chịu rời xa… Và, phải bốn năm sau nữa, em mới đủ can đảm đến với mối tình thứ hai. Như vậy đủ hiểu nỗi ám ảnh về mối tình ấy đối với em sâu nặng đến cỡ nào!

Bước sang tình yêu mới chỉ vài tháng nay thôi, với một đối tượng mà bạn bè đều ủng hộ, chị hiểu niềm vui em đang có cũng song hành với nỗi lo sợ bởi ám ảnh cũ chưa phai. Cho nên, điều cần nhất bây giờ là em phải phân định rõ ràng giữa quá khứ và hiện tại. Người em đang yêu có một công việc đàng hoàng, có tư cách tốt, nhưng vì công việc anh ấy phải giữ mối quan hệ xã giao. Vì thế, em nên giúp đỡ và hỗ trợ anh ấy bằng cách thường xuyên nhắc nhở anh giữ gìn sức khỏe, không quá đà trong ăn nhậu, vui chơi...

Thời gian còn quá ngắn để có thể kết luận về anh ấy. Đừng suy đoán từ những việc xảy ra trong quá khứ rồi áp đặt cho hiện tại, như vậy là tự mình phá vỡ những gì đang có. Chúc em sáng suốt!

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn)

Diễn viên Minh Hạnh: Vững tin lên em!

Đọc đi đọc lại thư em nhiều lần, chị cảm nhận được những trạng thái tình cảm mà em đang đối diện. Vừa vui sướng, yêu thương, vừa lo lắng cho tương lai của mình. Chị hiểu nỗi đau lẫn nỗi ám ảnh của em với người cũ, nhưng chị lại thấy nhiều niềm tin trong mối quan hệ mới của em hôm nay. Anh ấy là một người tốt. Điều đó có thể dễ dàng khẳng định như cách anh công khai tình cảm, đưa đón em đi về. Việc một người đàn ông phải đi “ăn nhậu” vì các mối quan hệ làm ăn là một điều có thể chấp nhận và phải chấp nhận. Tuy nhiên, việc chiều nào cũng nhậu, dù ít cũng là một thói quen không hay, cần chấn chỉnh sớm. Em nên nói chuyện nghiêm túc với anh ấy về vấn đề này. Em cũng nên trao đổi những suy nghĩ của em với những người thân của anh ấy (như mẹ hay chị em của anh ấy chẳng hạn), để tìm phương cách và cả người hậu thuẫn nhằm giúp anh ấy bớt những cuộc hẹn chỉ vì cả nể…

Vững tin lên em nhé!

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn