Dưỡng da đa dụng: nên hay không

Thứ sáu, 19/08/2011, 00:00
Có nên dùng loại mỹ phẩm chuyên dụng cho từng vùng da hay loại dưỡng da cho toàn bộ cơ thể?

Dưỡng da đa dụng: nên hay không

Hỏi:

Tôi thấy có nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da làm ẩm ghi là sử dụng bất kỳ vùng da nào và dùng ngày đêm đều được. Loại mỹ phẩm dưỡng da dùng chung chung như thế thực sự có tác dụng hay không? Nên mua loại mỹ phẩm chuyên dụng cho từng vùng da một hay cũng có thể dùng loại dưỡng da tiện dụng như trên?

Đáp:

Nếu trên nhãn sản phẩm ghi rõ cách sử dụng và công dụng như thế, chị có thể sử dụng theo hướng dẫn. Những loại kem dưỡng da có chức năng dưỡng ẩm thường là những sản phẩm giúp cung cấp độ ẩm và ngoài ra còn giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và những đường nhăn li ti do hậu quả của mất nước kéo dài.

Hơn nữa, kem dưỡng ẩm còn giúp giảm cảm giác da căng khó chịu do độ PH thay đổi sau khi rửa mặt hoặc có thể do mất nước. Chị không cần phải mua những loại mỹ phẩm khác nhau cho từng vùng da riêng biệt.

Chị chỉ cần các chuyên viên tư vấn xác định thật rõ loại da của chị là da nhờn, da khô, da hỗn hợp hoặc bình thường, sau đó lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp nhất. Dưỡng ẩm có rất nhiều dạng công thức khác nhau, nếu da chị là da nhờn nên lựa chọn những dạng dưỡng ẩm như lotion, emulsion…

Nếu da chị là da khô, bình thường, chị có thể dùng dạng crème, da da hỗn hợp có thể là gel crème hoặc lotion… Mỗi loại da sẽ kéo theo các vấn đề khác trên da, như da khô sẽ gây hiện tượng lão hóa sớm, da nhờn sẽ làm lỗ chân lông to và gây mụn,…khi đó chị cần phải sử dụng thêm những loại sản phẩm tinh chất, đặc trị kết hợp với dưỡng ẩm phù hợp, làn da chị sẽ nhanh phục hồi hơn.

Tư vấn của hãng Estee Lauder

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn