Thận trọng khi quyết định bỏ thai

Thứ hai, 22/08/2011, 00:00
Kính chào BS. Tôi 30 tuổi, vừa lập gia đình được 2 tháng nhưng đã trễ kinh khoảng 15 ngày. Khi thử que, tôi thấy kết quả có 2 vạch. Như vậy, tôi đã có thai phải không? Hiện tại, gia đình tôi đang gặp khó khăn, nếu tôi không muốn giữ em bé thì có cách nào giải quyết tốt không? Tôi rất sợ ảnh hưởng đến sức khỏe sau này. Mong bác sĩ tư vấn sớm. Xin cám ơn bác sĩ (thukieu)

Ảnh: Internet

Trả lời:

Chào bạn Thu Kiều,

Bạn trễ kinh 15 ngày và thử que có 2 vạch là đã có thai. Bạn nên đi khám để xác định tuổi thai, vị trí thai nằm trong hay ngoài tử cung, số lượng túi thai...

Hai vợ chồng bạn nên cân nhắc việc phá thai. Thứ nhất, phá thai bằng thuốc, nếu thành công thường ít ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau. Tuy nhiên, có khoảng 5- 7% bị thất bại nên phải chuyển sang hút thai. Khi hút thai, một số nguy cơ có thể xảy ra như sót nhau, sót thai, nhiễm trùng, mất máu, thủng tử cung, vô kinh do dính buồng tử cung hoặc vô sinh sau này. Ngoài ra, bạn đã 30 tuổi nếu bỏ thai thì về sau khi tuổi cao hơn, khả năng có thai sẽ thấp đi và nguy cơ bất thường của thai nhi sẽ cao theo tuổi mẹ.

Nếu chưa muốn có thai thì  vợ chồng bạn nên chọn một  trong những biện pháp tránh thai chủ động: dùng thuốc viên, bao cao su, xuất tinh ngoài… Bạn nên đến bác sĩ phụ khoa khám để được tư vấn dùng biện pháp tránh thai phù hợp.

Thân ái.

Theo PNO

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn