Tiểu nhiều là dấu hiệu của nhiều bệnh lý

Thứ năm, 25/08/2011, 00:00
Kính chào bác sĩ. Em năm nay 20 tuổi, nam giới. Sau khi uống nước khoảng 10-15 phút, em đi tiểu rất nhiều, như uống một chai trà không độ thì em đi tiểu từ 4-6 lần.

Ảnh: Internet

Đặc biệt, buổi tối khoảng 21g đến 00g, lúc em đang xem phim, cứ cách nhau 10-15 phút thì lại mắc tiểu. Ban đêm, em ngủ phải thức dậy ít nhất 2 lần. Em rất ngại khi đi uống nước với bạn bè hay đi chơi xa vì luôn mắc tiểu khi chỉ uống 1 ngụm nước. Xin bác sĩ tư vấn dùm em bị bệnh gì? Em nghe nói đường tiểu liên quan đến bộ phận sinh dục, liệu bệnh này có làm em bị vô sinh không? Cám ơn bác sĩ (gauconlonton).

Trả lời:

Chào bạn.

Tiểu nhiều lần như bạn mô tả là triệu chứng của rất nhiều bệnh lý: bệnh lý đường tiết niệu, bệnh lây qua đường tình dục, do sử dụng thuốc (như thuốc lợi tiểu chẳng hạn), bệnh về thận… Bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa về thận - tiết niệu để được khám, tầm soát và tư vấn đầy đủ. Riêng về vấn đề vô sinh, bạn chỉ cần đến một trung tâm y tế hoặc bệnh viện có khoa hiếm muộn làm tinh dịch đồ. Nếu tinh dịch đồ bất thường, bạn sẽ được thăm khám và làm một số xét nghiệm chuyên sâu, nhằm phát hiện nguyên nhân gây vô sinh.

Thân mến.

Theo PNO

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn