Thuốc chữa bỏng từ vỏ cây nhãn

Thứ tư, 24/08/2011, 00:00
Nhóm nghiên cứu gồm Trịnh Hữu Phước, Nguyễn Ngọc Thanh, Nguyễn Minh Hoàng, Lê Thúy Anh, Nguyễn Văn Minh, Dương Nhật Linh, khoa Công nghệ Sinh học, trường Đại học Mở TPHCM đã bào chế thành công chế phẩm trị bỏng từ vỏ cây nhãn, có khả năng rút ngắn thời gian lành bệnh.

Theo đó, vỏ cây nhãn được trích ly bằng dung môi ethanol cho ra chất cao khô màu nâu đỏ, đạt các chỉ tiêu cảm quan, độ ẩm, độ vô trùng (tổng vi khuẩn hiếu khí, nấm men,

a

Tác dụng trị bỏng của cao vỏ nhãn khá tốt, đặc biệt rút được thời gian lành bệnh 20 ngày thay vì 30 ngày so với đối chứng

nấm mốc) theo tiêu chuẩn dược điển Việt Nam 3.

Cao khô vỏ nhãn bào chế thành các chế phẩm trị bỏng dạng kem với bỏng khoảng 6% và dầu thoa với bỏng 1,5%.

Chế phẩm được thử nghiệm trên chuột, có so sánh tác dụng với dầu mù u (là sản phẩm trị bỏng bán trên thị trường). Kết quả thử nghiệm cho thấy, tác dụng trị bỏng của cao vỏ nhãn khá tốt, đặc biệt rút được thời gian lành bệnh 20 ngày thay vì 30 ngày so với đối chứng.

Nhóm nghiên cứu đã khảo sát tính kháng khuẩn của cao vỏ nhãn đối với một số vi khuẩn có khả năng gây nhiễm trùng vết bỏng và cũng cho kết quả tốt.

Chi tiết về sản phẩm xin liên hệ theo khoa Công nghệ Sinh học, trường Đại học Mở TPHCM, số 97 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TP.HCM.

Theo Bee

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn