Chia sẻ clip sex - trò giải trí nguy hiểm của teen

Thứ hai, 18/06/2012, 13:29
Đôi khi chỉ vì một phút tò mò của bạn sẽ đẩy người trong clip đến những hậu quả đáng tiếc.
Tội ác đằng sau một cú click chuột
 
Những ngày giữa tháng 6 vừa qua, cư dân mạng xôn xao với clip sex táo bạo của Hoa (SN 1996) và Hùng(SN 1994) - học sinh trường THPT Bình Giang, Hải Dương. Một người bạn của Hùng sau khi mượn điện thoại đã phát hiện ra clip này và đăng tải lên một trang web đen. Ngay sau đó, clip được "nhân bản" và truyền đi với tốc độ chóng mặt.
 
Ngay khi phát hiện ra clip được phát tán rộng rãi trên internet, gia đình Hoa đã gửi đơn tố cáo lên cơ quan công an. Cô bạn tỏ ra ăn năn về hành vi của mình: “Ba tháng qua mình đã sống trong hoang mang và hối hận tột độ. Ba mẹ thì như người mất hồn. Lỗi do mình gây ra, nhưng sao người ta nỡ lòng phát tán clip khắp nơi!”.
 
Nhiều bạn trẻ xem việc chia sẻ clip sex là một trò giải trí.

Minh Hằng cũng rơi vào một hoàn cảnh tương tự nhưng tâm lý hoảng loạn hơn rất nhiều. Hằng được chuyển đến viện trong tình trạng cấp cứu vì uống thuốc ngủ quá liều. Sau khi kịp thời cứu chữa, Hằng rơi vào tình trạng loạn thần kinh, cô bạn luôn kêu đau đầu và sợ bất cứ ai cầm điện thoại đứng gần mình. Khi tìm hiểu kĩ, các bác sỹ mới biết trước đó, bằng chứng yêu của Hằng bị chính những người bạn chung nhóm phát tán. Nhiều bạn còn buông lời nhục mạ ngay trước mặt khiến Hằng hoảng loạn.
 
Cách đây không lâu, một cô bạn 15 tuổi ở Lâm Đồng đã tự vẫn với bào thai chưa tròn 16 tuần tuổi của mình. Sau khi chuyện L có thai được một trang báo mạng đưa lên với tên tắt, cư dân mạng vào cuộc bằng các comment, vô tình hay cố ý cung cấp thông tin chính xác về trường, lớp, thậm chí địa chỉ thường trú của cô bạn này. “Người ta kéo đến nhà mình ùn ùn để xem mặt cô học sinh 15 tuổi có thai. Mình đã đau rồi sao người ta còn khoét sâu vào nỗi nhục nhã ấy!"
 
"Giải trí" cho mình, hậu quả cho người
 
Những lời mời rao trên mạng, những đường link được chia sẻ kèm theo những dòng giới thiệu thật bốc, chỉ để câu view hoặc đơn giản là để… đùa vui. Anh Thành, admin của trang web phim cho biết có nhiều trường hợp, người tung clip lên mạng không hề biết về đôi nam nữ trong clip, nhưng để tăng độ “hot”, họ thường đặt tên cho đôi nam nữ là học sinh, sinh viên bởi đây là những từ được nhiều người xem nhất.
 
Click vào đường link, chia sẻ clip sex vì tò mò, nhiều teen không biết rằng hành động đó đã vô tình “kết tội” các bạn ấy trong mắt bạn bè và cả người thân. Minh Tùng (THPT Châu Thành, Tiền Giang) chia sẻ: “Facebook có chế độ hiển thị những trang web mình đã đọc, mình tò mò muốn xem những cảnh mát mẻ nên đã click vào trang socia… Không ngờ facebook của mình báo lại, bạn gái mình nhìn thấy, đùng đùng đòi chia tay với mình. Mình phải làm sao?”.

Huy Hoàng (trường THPT Nguyễn Khuyến, TP.HCM) tiết lộ, các bạn nam trong lớp đến giờ ra chơi là lấy điện thoại ra khoe clip sex rồi cười hô hố. Có lần, cả nhóm chuyền cho nhau một clip rồi tung tin một bạn lớp 11 là nhân vật chính làm bạn ấy phải một phen khốn đốn. Các bạn nữ trong khối ai nhìn thấy nhóm học sinh này cũng tránh xa vì khinh dễ và cả ghê tởm nữa.

 
Thạc sĩ Ngô Minh Uy (Giám đốc Trung tâm Tâm lí học ứng dụng Sông Phố) cho biết điều rất nguy hiểm là việc phát tán những hình ảnh không lành mạnh lên mạng hiện nay lại được xem như trò tiêu khiển của nhiều bạn trẻ, thậm chí có khi chỉ với mục đích câu view cho blog cá nhân, coi đó là nhu cầu giải trí, “chém gió” của mình.

Riêng đối với teen, không chỉ bị ám ảnh bởi những hình ảnh không đẹp trong các clip, mà hành động click chuột, phát tán clip sex còn vô tình đẩy những nhân vật trong clip vào đường cùng, có thể xảy ra những hậu quả đáng tiếc.


 
Theo Muctim

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích