Cà Mau: Bộ xương lạ trong đầm nuôi tôm

Thứ hai, 18/06/2012, 20:41
Một bộ xương động vật lạ vừa được phát hiện trên phần đất của anh Dương Xuân Thủy (ngụ phường 7, TP Cà Mau). Tuy nhiên, không ai biết đây là xương của loài động vật nào.

>> Chuyện lạ ở hai làng Bắc cổ

 



Phần đầu của bộ xương lạ

Theo lời kể của anh Thủy, trong lúc đưa xáng vào cải tạo lại vuông tôm của gia đình thì phát hiện một phần bộ xương  động vật khá lớn và có cấu trúc rất lạ. Do bộ xương nằm sâu hơn 2 m nên anh Thủy và một số người chỉ mò được hơn 10 đốt sống, một phần hàm còn nguyên răng, một xương bánh chè và một ống chân.

 



Xương ống chân rất to

Theo quan sát của chúng tôi, một số đốt sống có xương nhô lên cao, mỗi chiếc xương sườn dẹt khoảng 4 cm, ống chân rất to, nặng hơn 3 kg…

Anh Hồ Minh Liệt (người điều khiển xáng cuốc) cho biết tại khu vực vuông tôm của anh Thủy, dưới độ sâu hơn 2 m có nhiều gỗ lớn và dài, cần cẩu xáng không thể kéo lên được.

Một số người cao tuổi ở địa phương cũng không biết bộ xương lạ nói trên là loài động vật nào. Họ chỉ biết khu đất phát hiện bộ xương lạ trước đây là rừng với những khu đầm rộng lớn. Cách đây khoảng 20 năm, từng có người phát hiện một bộ xương lạ tại khu vực này.

 



Một đốt sống
 


Một chiếc xương hàm

 


Những chiếc xương sườn cũng rất lạ
 

Theo NLD

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn