Hà Nội: Tuyến đường càng nâng cấp... càng hư

Thứ ba, 19/06/2012, 09:18
Vào giờ cao điểm, tại tuyến đường này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, đã có trường hợp tử vong thương tâm vì ngã xe.

>> Hà Nội: Khói lửa bao trùm đại lộ Thăng Long
>> Chuyện lạ ở hai làng Bắc cổ
>> 65 tuổi, bị bố chồng rình bắt chuyện trai gái

Là tuyến đường trọng điểm của phường Tương Mai, quận Hoàng Mai (Hà Nội) thế nhưng tuyến đường Nguyễn Đức Cảnh xuống cấp nghiêm trọng. Những dự án nâng cấp đường đã tiến hành nửa năm nhưng vẫn còn dở dang.
 



Dù mới được làm nhưng con đường đã xuống cấp trầm trọng

 

Theo một số người dân bên đường, từ tháng 11/2011 khi dự án cải tạo nâng cấp hệ thống thoát nước đi vào thực hiện thì tuyến đường luôn trong tình trạng ùn ứ giao thông. Bởi thi công không hoàn thiện, đường ống dẫn nước tắc nghẽn nên cứ mưa là đường ngập lội.

Tuyến đường này dài khoảng 700 mét nhưng luôn là điểm nóng về ách tắc giao thông. Ngày mưa, trên mặt đường có nhiều vũng nước lớn nhỏ làm cho các phương tiện đi lại rất khó khăn. Ngày nắng thì bụi mù mịt. Bên cạnh đó, ven đường chất thải, quán cóc, lều bạt chăng mắc lụp xụp, nước thải ứ đọng nhớp nháp, rất mất vệ sinh.

Theo ghi nhận, đoạn đường này ngắn nhưng xuất hiện hàng trăm vị trí lún, nứt kéo dài, đá, sỏi nhấp nhô. Sáng ngày 11/6, khi PV có mặt vào giờ cao điểm có đến 2 vụ va chạm giao thông và ngã xe.

Bác Nguyễn Thị Hoa, chủ quán bán nước ven đường cho biết: “Hầu như ngày nào tuyến đường này cũng xảy ra tai nạn, nhẹ thì xây xước chân tay, nặng thì xe va quệt nhau hư hỏng, người bị thương phải đưa đi bệnh viện. Hôm nọ mới có trường hợp chết người do đường trơn nhiều sỏi đá”.

Trước đó, chiều ngày 7/6, anh Đặng Tuấn Long, trú tại ngõ 151, ngách 84 đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội đi đón con là cháu Đặng Văn Tuấn Anh (2 tuổi) từ nhà trẻ về nhà. Trên đường về qua đường Nguyễn Đức Cảnh, do tránh xe đi ngược chiều, nên anh đã bị ngã.

Cháu Tuấn Anh bị văng vào sau xe tải và tử vong tại chỗ. Theo người dân chứng kiến cho biết, nguyên nhân do đường gồ ghề, nhiều đá dăm nên khi anh Long khó khăn trong việc điều khiển phương tiện. Anh phanh xe nên bị ngã dẫn đến tai nạn nghiêm trọng trên.


Trước tình trạng này, người dân sinh sống ở đây đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương nhưng đến nay vẫn chưa có thay đổi. Trao đổi với PV Người đưa tin, ông Cung Hữu Hòa, phó chủ tịch phường Tương Mai cho biết: “Tuyến đường Nguyễn Đức Cảnh từ trước đã thường xuyên xảy ra ùn tắc. Từ tháng 11/2011 công ty thoát nước thành phố Hà Nội nâng cấp hệ thống đường ống nước nhưng đến giờ vẫn chưa xong. Việc này không thuộc phường quản lý. Hơn nữa, tuyến đường này có mật độ giao thông lớn, nhiều xe tải chạy qua nên ngày nào cũng có ùn tắc đường. Chúng tôi thường xuyên tăng cường lực lượng giải tỏa giao thông vào giờ cao điểm”.

Mong rằng, những vướng mắc trong dự án về cải tạo đường giao thông trên địa bàn phường Tương Mai, quận Hoàng Mai sớm được tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ triển khai để sớm hoàn thành, đáp ứng nhu cầu đi lại, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

 


Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn