Tắm nóng có kiều nữ tại Ba Vì (kỳ cuối): Chính quyền không 'bảo kê'

Thứ hai, 24/12/2012, 16:50
Chủ tịch UBND xã Thuần Mỹ cho biết, ngay cả lực lượng công an huyện khi bắt quả tang các quán tắm nóng có mại dâm này cũng bị bao vây, chống trả quyết liệt
 Một ông chủ của quán D.T tiếp phóng viên và sau đó gọi điều để
 Một ông chủ của quán D.T tiếp phóng viên và sau đó gọi điều để "điều hàng"

 Sau khi thâm nhập và tìm hiểu những chiêu trò núp bóng của các quán tắm nóng có người đẹp phục vụ ở đây, chúng tôi đã liên hệ với UBND xã Thuần Mỹ để làm rõ những trách nhiệm trong việc quản lý để xảy ra những tệ nạn này.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Sơn - Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Thuần Mỹ (Ba Vì, Hà Nội) cho biết, khoảng năm 2002 có một công ty đến Thuần Mỹ thăm dò và phát hiện ra mạch nước khoáng nóng ở đây.

Tuy nhiên, sau này công ty không đầu tư xây dựng để phát triển du lịch nữa nên một số hộ dân ở đây đã tự ý xây dựng các nhà tắm và khoan giếng để lấy nước khoáng nóng phục vụ du khách. Hiện nay có khoảng 100 hộ dân mở dịch vụ tắm nóng cho du khách.

Nói về tình trạng mại dâm núp bóng trong các dịch vụ tắm nóng này, ông Sơn thừa nhận là có. “Tệ nạn này là có, xã và huyện cũng đã bắt rất nhiều đối tượng rồi. Nếu tôi nhớ không nhầm thì đã xử lí trên 10 trường hợp chứa chấp mại dâm rồi. Ngày xưa tệ nạn này 10 phần thì giờ chỉ còn ba phần thôi. 

 Một cô gái chờ khách tắm cùng
 Một cô gái chờ khách tắm cùng.

Chúng tôi cũng đã yêu cầu các hộ dân kinh doanh dịch vụ tắm nóng phải viết cam kết không chứa chấp mại dâm. Lực lượng công an xã cũng thường xuyên đi kiểm tra hành chính các cơ sở này để phát hiện các nhân viên đến làm việc nhưng không khai báo chính quyền địa phương”.

Ông Sơn cũng cho biết thêm, các hộ dân kinh doanh tắm nóng chủ yếu nằm ở thôn 5 của xã. Từ khi các hộ dân này mở dịch vụ tắm nóng có các nhân viên phục vụ, tình hình an ninh trật tự của xã trở lên phức tạp, đã từng xảy ra các vụ xô xát, đánh nhau tại các cơ sở kinh doanh này.

“Thậm chí có lần công an huyện Ba Vì mặc thường phục xuống đây bắt quả tang một cơ sở có chứa chấp mại dâm gặp lại sự chống trả quyết liệt của họ. Chủ quán ở đây họ hô hoán dân làng ra vây lại không cho đi, cũng may là lúc đó lực lượng công an xã có mặt kịp thời nếu không thì to chuyện”, ông Sơn nói.

Trả lời câu hỏi của chúng tôi liên quan đến việc, có hay không việc một số chủ quán ở đây chứa chấp các cô gái mại dâm ngay tại nhà? Ông Sơn khẳng định: “Không có việc đó, gái mại dâm chủ yếu là ở các nơi khác đến”.

Tuy nhiên trong suốt quá trình điều tra, thâm nhập thực tế, phóng viên đã ghi lại được cảnh nhiều chủ nhà chứa tại địa phương gọi điện cho nhau để “điều hàng”.

Liên quan đến những thông tin, các quán tắm nóng ở đây có mại dâm là do có sự “bảo kê” của chính quyền địa phương, ông Sơn khẳng định: “Xã đã từng nhận được những thông tin như vậy nhưng khi gọi các chủ quán lên thì các chủ quán này không ai nhận là phát ngôn như thế!”.

Đồng thời ông Sơn với cương vị là người đứng đầu tại địa phương cũng nhận trách nhiệm vì đã để xảy ra các tệ nạn trên.

Theo Tienphong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích