Đổ xô đi xem bông hoa hôi thối nhất thế giới

Thứ sáu, 28/12/2012, 10:41
Hàng trăm du khách đang đổ về một vườn thực vật ở Đông Nam Brazil để xem cảnh tượng hiếm gặp, khi loài hoa nhiệt đới lớn nhất và nặng mùi nhất Titan arum nở.

Nhà thực vật Patricia Oliveira cho hay, Titan arum còn được gọi với cái tên “hoa xác chết” vì mùi của nó giống như khi phân rữa xác chết. Bông hoa bắt đầu nở từ ngày Giáng sinh và đang trong quá trình đóng lại. “Đây là lần thứ 2 bông hoa nở. Lần đầu tiên là hồi tháng 12/2010”, bà Oliveira nói.

Oliveira, người đang làm việc tại vườn thực vật Inhotim, cách Rio de Janeiro khoảng 275 dặm, nói thêm hoa có tuổi thọ khoảng 72 tiếng. Trong thời gian này, mùi hôi thối và màu sắc giống thịt của hoa sẽ giúp thu hút các loại côn trùng thụ phấn như ruồi, bọ cánh cứng.

Bông hoa Titan arum (trái) ở vườn thực vật Inhotim có nguồn gốc từ Tây Sumatra, Indonesia (phải).

Titan arum còn có tên khoa học là  "Amorphophallus titanum”, có nguồn gốc tại những cánh rừng nhiệt đới ở Tây Sumatra, Indonesia. Loài hoa quý hiếm này rất khó trồng và mất ít nhất 6 năm để phát triển. Cây hoa ở Brazil cao khoảng 1,6 m và nó có thể cao lên đến 3 m. Khi nở, bông hoa có nhiệt độ tương đương với cơ thể con người nên giúp lan truyền mùi hôi thối dễ dàng hơn.

Titan arum được miêu tả lần đầu tiên vào năm 1878 bởi nhà sinh vật học người Italy Odoardo Beccari. 10 năm sau, nó được đưa đến London và nở hoa trong một vườn thực vật. Lần nở tiếp theo của bông hoa ở Anh là vào năm 1926.

Theo infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích