TP.HCM: Tổng kiểm tra, vận động giao nộp vũ khí

Thứ tư, 16/01/2013, 16:15
Kể cả các loại vũ khí thô sơ được xem như là đồ gia bảo cũng được vận động giao nộp để xử lý, nếu không tự giác giao nộp sẽ bị tịch thu.
Giao nộp vũ khí
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (gọi tắt là vũ khí) trên địa bàn TP, đồng thời tổng kiểm tra vũ khí được cấp cho các đơn vị.

Theo đó, Công an TP được giao tổng kiểm tra và mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp vũ khí, kết hợp phòng chống sản xuất, nhập khẩu, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí trên địa bàn TP; tổ chức việc tiếp nhận, quản lý, phân loại, thanh lý, tiêu hủy số vũ khí thu nộp được theo quy định.

Tại các quận huyện thành lập Ban chỉ đạo, tổ chức cho nhân dân học tập, cam kết không sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại vũ khí.

Các cá nhân và hộ gia đình có sử dụng súng săn, súng hơi, súng tự chế, các loại vũ khí thô sơ là đồ gia bảo, tự chế để trưng bày, trang trí… đều được vận động giao nộp cho cơ quan Công an hoặc Quân sự để xử lý và tiêu hủy.

Quá trình thực hiện, lấy vận động là chính, song nếu vẫn không tự giác giao nộp thì tiến hành tịch thu và xử lý theo quy định pháp luật.

Các cơ quan an ninh, quân sự được giao kiểm tra các cơ quan, xí nghiệp trước đây được trang bị, sử dụng vũ khí do Công an hoặc Quân sự cấp phép; thu hồi lại hết vũ khí và giấy phép sử dụng của cơ quan, tổ chức không thuộc diện được phép trang bị theo quy định.

Những người trước đây là bộ đội, công an (nhất là các đồng chí có quá trình tham gia chiến đấu tại các chiến trường) nay đã về hưu hoặc xuất ngũ còn lưu giữ vũ khí là chiến lợi phẩm hoặc được biếu tặng, giữ làm vật kỷ niệm thì giao nộp cho cơ quan Công an hoặc Quân sự để xử lý, tiêu hủy.

Sở Công Thương, Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch phối hợp với Công an TP tổ chức tổng kiểm tra số công cụ hỗ trợ, vũ khí thể thao trang bị, sử dụng tại các câu lạc bộ, trường, trung tâm đào tạo, huấn luyện thể thao trên địa bàn TP…

Theo Dantri

Các tin cũ hơn