Bộ Y tế khẳng định không làm khó hàng rong

Thứ tư, 23/01/2013, 07:00
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Thông tư chỉ đưa ra các điều kiện cơ bản để đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm chứ không có gì là “làm khó” những người bán hàng ăn đường phố.

Trước dư luận về tính khó khả thi của Thông tư 30 quy định về quy định về điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố, ngày 22.1, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Thông tư chỉ đưa ra các điều kiện cơ bản để đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm chứ không có gì là “làm khó” những người bán hàng ăn đường phố.

Nguyen Thanh Long

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Theo ông Long, không thể chấp nhận tình trạng quán ăn không đủ nước rửa chén bát hay người bán dùng tay không bốc đồ ăn. Chỉ cần tuyên truyền để người ăn muốn có thức ăn hợp vệ sinh thì tức khắc người bán phải “chấp hành”.

Tuy nhiên, để thực hiện Thông tư thành công cũng cần lộ trình dài. Trước mắt, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu các tỉnh phổ biến nội dung thông tư đến người bán hàng, đồng thời có hỗ trợ tập huấn, đào tạo về kỹ năng an toàn thực phẩm miễn phí cho người bán hàng.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích