Phó giám đốc trung tâm văn hóa lừa đảo 10 tỷ đồng

Thứ tư, 23/01/2013, 06:49
Lợi dụng chức vụ Phó giám đốc trung tâm văn hóa thông tin tỉnh Nghệ An, Bùi Xuân Lâm đã lừa chạy việc cho gần 200 người và chạy dự án cho 11 công ty.

Ngày 22/1, Tòa án tỉnh Nghệ An xét xử vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Bùi Xuân Lâm (34 tuổi), nguyên phó giám đốc Trung tâm văn hóa tỉnh Nghệ An. Theo hồ sơ vụ án, lợi dụng là phó giám đốc trung tâm văn hóa thông tin, Lâm luôn tự rêu rao quen biết rộng rãi với các quan chức ở trung ương và địa phương, có thể xin được việc làm và chạy được dự án cho các công ty.

lua dao
 Bùi Xuân Lâm tại phiên tòa

Để tạo lòng tin cho các nạn nhân, Lâm thường lên mạng tìm kiếm chỉ tiêu tuyển nhân sự của các Sở, ban, ngành ở Nghệ An, cách thức thi công chức. Khi biết ở cơ quan nào đang tuyển người, Lâm sẽ liên hệ trực tiếp với gia đình những sinh viên vừa ra trường, ra giá và thu hồ sơ, nhận tiền. Với chiêu thức đó, từ năm 2009 đến tháng 2/2012, Bùi Xuân Lâm đã lừa gần 200 người, nhận hàng tỉ đồng để chạy việc cho họ.

Chiêu thức lừa đảo khác của Lâm là đến các công ty tiếp thị mình có khả năng chạy dự án, nhận thi công các công trình trong tỉnh. Tin lời Lâm, 11 công ty ở Nghệ An đã đặt tiền cọc để nhờ Lâm chạy dự án.

Cơ quan điều tra xác định, tổng số tiền mà Lâm đã chiếm đoạt lên đến 10 tỷ đồng. Số tiền này, Lâm đều chi tiêu vào mục đích cá nhân và không thể xin được việc cho bất cứ người nào.

Vì số lượng bị hại quá nhiều nên dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài từ 2 đến 3 ngày.

Theo VNE

Các tin cũ hơn