Ảnh Diana bên người trai lạ đạt giá 380 triệu đồng

Thứ hai, 28/01/2013, 09:23
Một bức ảnh báo chí về công nương Diana khi còn ở tuổi thiếu niên mà một tờ báo lá cải ở London đã cho rằng nó quá “nóng” để được xuất bản, đã được bán với giá 18.306 USD (khoảng 380 triệu đồng Việt Nam) trong cuộc đấu giá ngày 25/1 tại Amherst, New Hampshire (Mỹ).

Bức ảnh đen trắng từ đầu những năm 1980 cho thấy Diana, có thể đang ở trong một ngôi nhà gỗ ở khu chơi trượt tuyết, mỉm cười nhìn vào ống kính khi cô đang ngả người thoải mái vào lòng một chàng trai trẻ cùng lứa tuổi nhưng chưa xác định được danh tính, đang đọc một cuốn sách.

Có một chai rượu đặt trên bệ cửa sổ, nhưng điều gây tò mò hơn cả là dòng chữ “không xuất bản” viết nguệch ngoạc trên bức ảnh với loại bút chì dầu thường được các biên tập viên ảnh sử dụng vào thời đó.

Ở phía sau, bức ảnh đề ngày 26/2/1981, tức hai ngày sau khi điện Buckingham tuyên bố lễ đính hôn giữa Thái tử Charles và một thường dân sau đó được biết với cái tên Diana Spencer.

Cong nuong Diana

Nhà đấu giá RR nói rằng bức ảnh có xuất xứ từ kho lưu trữ ảnh tư nhân Caren, nơi đã mua lại bức nó từ thư viện ảnh của tờ báo ngày Daily Mirror ở Anh bảy năm trước.

Người điều khiển cuộc đấu giá cũng không xác định danh tính người mua.

Truyền thông Anh nói rằng chàng trai trẻ trong bức ảnh là Adam Russell, chắt trai của cựu thủ tướng Anh Stanley Baldwin.

Bức ảnh được rao công khai trên mạng cùng một số những bức ảnh khác - bao gồm một bức chân dung hiếm có của Albert Einstein do một nhiếp ảnh New York chụp - từ ngày 17 đến 24/1.

Diana qua đời tại Paris trong một vụ tai nạn ôtô vào tháng 8/1997, một năm sau khi ly hôn với Thái tử Charles. Khi đó bà mới 36 tuổi.

Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn