TP.HCM: Xuống bến xe là có cơ hội việc làm

Thứ năm, 28/02/2013, 16:05
Chương trình “Tiếp sức người lao động” do các tổ chức Đoàn Thanh Niên TP.HCM thực hiện, đã giúp nhiều người lao động có cơ hội tìm được việc làm phù hợp ngay khi vừa xuống bến xe.
Việc làm
Các bạn tình nguyện viên tư vấn cho người lao động trong ngày ra quân. (Ảnh: Ngọc Trường/Báo Tuổi trẻ)

Chương trình “Tiếp sức người lao động” năm 2013 do các tổ chức Đoàn Thanh Niên tại TP.HCM thực hiện đã chính thức ra quân tại các bến xe miền Đông, miền Tây, An Sương, và điểm mới mở thêm là bến xe Ngã Tư Ga TP.HCM.

Mục đích của chương trình là giới thiệu việc làm miễn phí cho người lao động và hướng dẫn họ tìm nhà trọ, phương tiện đi lại thích hợp nhằm hạn chế tình trạng cò lao động lừa gạt.

Tại bến xe miền Đông TP.HCM, đội tình nguyện viên của chương trình “Tiếp sức người lao động” đã không quản cái nắng gay gắt để túc trực hướng dẫn người lao động. Vừa xuống bến xe, chị Ngô Thị Ngọc Anh đến từ TP. Vũng Tàu đã rất phấn khởi khi tìm được việc làm phù hợp sau mấy lần đi tìm việc thất bại mà còn bị tốn phí trước đó.

“Khi đến trung tâm khác tôi phải tốn phí mà chưa chắc đã tìm được việc. Xuống bến xe được các anh chị ở đây giới thiệu việc làm, tôi rất tin tưởng”, chị Ngô Thị Ngọc Anh chia sẻ.

Anh Nguyễn Xuân Trường, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương cũng cho biết: “Tôi bây giờ mới là lần đầu tiên đi tìm việc, nhưng thấy chương trình “Tiếp sức người lao động” rất tiện lợi vì chúng tôi không phải mất phí đi lại, mà còn tìm được việc một cách dễ dàng”.

Đã có hàng chục ngàn lao động được giới thiệu việc làm từ chương trình “Tiếp sức người lao động” trong 2 năm qua. Tuy nhiên qua khảo sát, mức lương của đa số lao động này chưa cao do thiếu kỹ năng xứ lý công việc. Để giảm bớt phần nào tình trạng này, trong thời gian tới Trung tâm Hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm Thanh niên TP.HCM sẽ tổ chức nhiều lớp huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ cho người lao động miễn phí.

Ông Nguyễn Chí Quang, Giám đốc Trung tâm cho hay: “Chúng tôi sẽ tăng cường sự hỗ trợ cho người lao động, bằng cách tổ chức nhiều chương trình khóa huấn luyện kỹ năng về nghề nghiệp để các bạn ra làm việc có thu nhập cao hơn”.

Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM cho biết, năm 2013 này thành phố cần khoảng 270.000 lao động. Chủ yếu là các ngành nghề kinh doanh, dịch vụ, chế biến lương thực thực phẩm, công nghệ thông tin.

Theo các nhà tuyển dụng, dù làm ở vị trí nào người lao động cũng cần có tâm lý làm việc ổn định, tinh thần cầu tiến và kỷ luật lao động để đạt mức lương cao.

Để tìm việc được thuận lợi, người lao động cần mang theo hồ sơ tìm việc gồm một đơn xin việc, 2 sơ yếu lý lịch, 2 bản sao hộ khẩu và chứng minh nhân dân, các bản sao văn bằng và chứng chỉ nghề có liên quan, và liên hệ trực tiếp nhân viên văn phòng hỗ trợ tại 4 bến xe để được tư vấn giới thiệu việc làm miễn phí.

Ngoài ra người lao động cũng có thể gọi đến Tổng đài 08.1088 bấm 155 để được tư vấn cụ thể.

Theo VTV

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích