TP.HCM: “Kho” chất nổ thứ 3 của ông Phương được phát hiện

Thứ năm, 28/02/2013, 17:44
Mở rộng điều tra vụ nổ khiến 11 người tử vong, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ thêm nhiều dụng cụ, vật liệu, trang thiết bị gây cháy, nổ tại căn nhà số 42 Phạm Ngũ Lão, phường 3, quận Gò Vấp do vợ chồng ông Lê Minh Phương thuê.

Vụ nổ sập nhà

Vụ nổ sập nhà
Hiện trường vụ nổ sập 3 căn nhà khiến 11 người chết

Ngày 27/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an TP.HCM phối hợp Công an Q.Gò Vấp đã tiến hành khám xét căn nhà số 42 Phạm Ngũ Lão (phường 3, quận Gò Vấp) do bà Mạc Thị Phước (vợ ông Phương “khói lửa”) thuê lại của bà Nguyễn Thị Thúy Nga (ngụ xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè) từ tháng 5/2011 với giá thuê là 12 triệu đồng/tháng để mở cửa hàng thời trang.

Quá trình khám xét, lực lượng chức năng thu giữ một số vật dụng và chất nổ do ông Phương mang về cất giữ tại căn nhà trên. Cụ thể gồm nhiều đạo cụ phim trường, 15 viên pháo (cuốn bằng giấy, không có thuốc nổ), một số cuộn dây cháy chậm...

Đáng chú ý có 2 hộp nhựa bên ngoài màu trắng, bên trong một hộp chứa bột màu đen, một hộp chứa bột màu trắng đục với trọng lượng hơn 3kg.

Vụ nổ sập nhà
Kiểm tra căn nhà vợ chồng ông Phương thuê mở Shop thời trang, cơ quan công an thu giữ thêm nhiều vật liệu nổ

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT đã lập biên bản thu giữ toàn bộ số tang vật và đạo cụ trên để phục vụ công tác điều tra.

Theo xác minh ban đầu, sau khi thuê căn nhà trên, vợ chồng ông Phương dùng mặt tiền để mở cửa hàng thời trang và giao lại cho hai người thân trông coi. Toàn bộ diện tích trên lầu và một phần dưới đất dùng làm nơi cất giữ đạo cụ, quần áo và các loại hóa chất gây cháy, nổ.

Người dân địa phương cho biết, rất ít khi thấy vợ chồng ông Phương về căn nhà này. Thỉnh hoảng họ có thấy một xe tải nhỏ dừng trước cửa vận chuyển đồ vào bên trong nhưng chỉ nghĩ cửa hàng thời trang nhập hàng về nên không ai để ý.

Chiều tối cùng ngày, tại Phòng Kỹ thuật Hình sự (PC54) công an TP.HCM (số 268 Trần Hưng Đạo, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1) đã xảy ra vụ cháy, nổ liên quan đến số tang vật thu được từ nhà ông Lê Minh Phương ở hẻm 384 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường 8, quận 3).

Lúc 17h10’, một trong những vật dụng tự chế dùng để tạo hiệu ứng khói lửa đã phát cháy, tạo khói và gây ra một số tiếng nổ. Ngay thời điểm đó, CATP đã thông báo cho Sở PCCC TP kịp thời chữa cháy và ngắt toàn bộ hệ thống điện.

Sau 15 phút, lực lượng PCCC đã khống chế được ngọn lửa, không để lây lan sang khu vực bên cạnh. Công tác chữa cháy hoàn tất vào lúc 18 giờ cùng ngày.

Hiện CATP.HCM đã chỉ đạo Phòng PC54 phối hợp với Phòng Hậu cần tổ chức lưu giữ các vật chứng thu hồi trong vụ cháy nổ tại nhà ông Lê Minh Phương; đảm bảo an toàn, phục vụ cho công tác giám định và điều tra vụ án.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn